ข่าวทั่วไปข่าวประชาสัมพันธ์

ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดงานการกุศลสมทบทุนสร้างอาคารเรียน และครบรอบ 58 ปี โรงเรียนอิบตีดาวิทยา อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ปทิตตา หนดกระโทก ผู้สื่อข่าว นราธิวาสรายงาน Tel.0824154474

ผบ.ฉก.นราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดงานการกุศลสมทบทุนสร้างอาคารเรียน และครบรอบ 58 ปี โรงเรียนอิบตีดาวิทยา อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

ที่ โรงเรียนอิบตีดาวิทยา ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นผู้แทน พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธาน พิธีเปิดงานการกุศลสมทบทุนสร้างอาคารเรียน และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ รวมถึงงานครบรอบ 58 ปี ของโรงเรียนอิบตีดาวิทยา โดยมี พันเอก นพดล พรหมมาก รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมในพิธี

โรงเรียนอิบตีดาวิทย เป็นโรงเรียนในโครงการพระราชดำริ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีได้รับการยอมรับ และยกย่องว่า เป็นโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงในการผลิตทรัพยากรมนุษย์ ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพ เพื่อออกไปรับใช้สังคม และประเทศชาติ ซึ่งนักเรียนทุกคนในโรงเรียนแห่งนี้ จะได้รับประสบการณ์ จากการเรียนรู้ที่มีคุณภาพประสบการณ์จากการเข้าร่วมกิจกรรม ที่โรงเรียนได้จัดขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมเป็นประสบการณ์ตรงที่เกี่ยวกับทักษะการแก้ปัญหา ทักษะการคิดอย่างมีระบบ และสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่น ในสังคมที่หลากหลายได้อย่างมีความสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมชายแดนใต้

พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า กระผมมีความรู้สึกภูมิใจ กับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนอิบตีดาวิทยา ที่น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญคุณภาพการศึกษา เพื่อช่วยเสริมสร้างคุณภาพการศึกษาที่ดีขึ้น ส่งผลทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมที่จะเป็นคนดี เป็นทรัพยากรของประเทศชาติ ที่มีคุณค่าในอนาคต และที่สำคัญการศึกษานั้น ต้องประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น อาคารเรียนต้องพร้อม สถานที่ในการจัดกิจกรรมต้องพร้อม ซึ่งการจัดงานการกุศลสมทบทุนสร้างอาคารเรียน และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการระดมทุนจากทุกภาคส่วนในการสนับสนุนสถานศึกษาในพื้นที่ให้มีการพัฒนาต่อยอดที่ดีขึ้น เพื่อเป็นการผลิตเยาวชนที่มีความสามารถ และมีคุณภาพในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป