ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

ลุงวัย 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ ขอให้เลื่อนไม่ยอมเลื่อน แล้วยังพูดจาท้าท้าย ไม่หนำใจยิงไม่พอยังใช้มีดปาดตาลแทงซ้ำเมียไปอีกหลายแผลตายคาถนน

ลุงวัย 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของ ขอให้เลื่อนไม่ยอมเลื่อน แล้วยังพูดจาท้าท้าย ไม่หนำใจยิงไม่พอยังใช้มีดปาดตาลแทงซ้ำเมียไปอีกหลายแผลตายคาถนน
เมื่อเวลา 09.24 น. วันที่ 23 ก.ย. 67 ร.ต.อ.รัฐศักดิ์ เตี้ยนวล รอง สว. (สอบสวน) สภ.จะนะ รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาท และยิงกันหน้าร้านทองค้าเซ่ง สาขา 1 ถ.ราษฎร์รักษ์ เขตเทศบาลตำบลบ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในย่านการค้ากลางเมืองจะนะ


หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิวัฒนชัย์ ธรรมวิทยาภูมิ ผกก.สภ.จะนะ รวมทั้งกำลังตำรวจป้องกันปราบปราม และชุดสืบสวน สภ.จะนะ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ชุดสืบสวน ภาค 9 ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลจะนะ
ที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิง 2 คน เป็นผัวเมียกัน คือ นางสีตีแอเส๊าะ อะหมาน อายุ 64 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ 34 ม.7 ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน โดยทั้งถูกยิงและถูกแทงเข้าที่ลำตัวหลายแผล
ส่วนอีกคนคือ นายอาดือนัน มูซอ อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาอยูที่ 4/1 ม.2 ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี อายุ 44 ปี ถูกยิงนอนหงายอยู่บนฟุตบาทข้างเข่งลองกอง อาการสาหัสหน่วยกู้ชีพรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
โดยมีรถกระบะฟอร์ด สภาพเก่า สีแดง ของทั้ง 2 คนน ซึ่งเป็นรถขายลองกองและสะตอจอดอยู่ริมถนนหน้าร้านทอง
ส่วนคนยิงก็ไม่ได้หลบหนีไปไหนยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายหวน แซ่ตั้น อายุ 62 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ 62/1 ม.6 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมกับอาวุธปืนขนาด.38 และมีดปาดตาลอีก 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปที่ สภ.จะนะ ทันที ท่ามกลางประชาชนทั้งพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของอยู่ในตลาดบริเวณจุดเกิดเหตุต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากการสอบสวนเหตุการณ์ในเบื้องต้นทราบว่า มาจากเหตุทะเลาะวิวาทแย่งที่ขายของระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย โดยปกติที่ตรงนี้ นายหวน ผู้ก่อเหตุ จะมาขายประจำ แต่ว่า ช่วงพักหลังสองผัวเมียมาจอดรถขายทับที่ และในตอนเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่าย มีปากเสียงกัน นายหวน จึงชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิง 2 ผัวเมียหมดลูกโม่ 6 นัด และยังใช้มีดปาดตาลกระหน่ำแทงฝ่ายหญิงอีกหลายครั้งจนเสียชีวิตกลางถนน
และหลังจากที่ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.จะนะ โดย นายหวน ให้การว่า สาเหตุที่ทั้งยิงทั้งแทง 2 ผัวเมีย เพราะ ผัวเมียคู่นี้มาแย่งที่ขายของ เนื่องจากปกติแล้วที่หน้าร้านทองตรงนี้ ตนจะขายผลไม้เป็นประจำ แต่ว่า ช่วงหลังผัวเมียคู่นี้ขับรถกระบะมาจอดขายทับที่ และทุกครั้งก็จะขับรถมาชิงจอดขายก่อน เมื่อตนมาขอให้เลื่อนไปขายที่อื่น ผัวเมียคู่นี้ก็พูดจาท้าทายบอกว่า เขามาจอดก่อน และไม่ใช่ที่ของตน ใครทัน ใครขาย และไม่ยอมเลื่อน และยังถามว่า มีปัญหาอะไรไหม
ซึ่งทุกครั้งที่ตนมาขอให้เลื่อน ก็จะพูดประมาณนี้ และแม้ว่า ใครจะมาพูดให้เลื่อน ก็ไม่ฟัง สุดท้ายวันนี้ตนคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น และยอมมอบตัวแต่โดยดี
ด้านญาติของ นายหวน (ของสงวนนาม) ซึ่งตามไปที่โรงพัก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติลุงหวน ก็ไม่ค่อยสบายอยู่แล้ว แต่ก็มายังขายของเป็นประจำ แต่ว่า ถูก 2 ผัวเมียนี้ ซึ่งปกติจะขายอยู่ในตลาดสด แต่กลับมาจอดรถแย่งที่ขายของตรงนี้ ลุงหวน ก็น่าจะบันดาลโทสะ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
ส่วนทางด้านคดีตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน และเตรียมแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายหวน ผู้ก่อเหตุ ทั้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น รวมทั้งเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน ต่อไป
/////พี่เสือ นักข่าวสงขลา