ข่าวพาดหัว

หลานสาววัย 14 จ้วงแทงยายขี้เหล้า 8 แผลดับอนาถ คาดสาเหตุน้องชายถูกด่าลูกกำพร้า

หลานสาววัย 14 จ้วงแทงยายขี้เหล้า 8 แผลดับอนาถ คาดสาเหตุน้องชายถูกด่าลูกกำพร้า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.ย. ร.ต.อ.พิเชษฐ์ รอดยัง รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุคนถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 180/35 ซอยเอกชัย 119 (วัดบางบอน) ถนนเอกชัย แขวงบางบอนใต้ เขตบางบอน กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ เพ็ชรประกอบ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.แสมดำ พ.ต.ท.บุญเสริม มีสุข รอง ผกก.ป.สน.แสมดำ พ.ต.ท.วีระชัย สังข์ศรี สวป.สน.แสมดำ และฝ่ายสืบสวน สน.แสมดำ แพทย์เวรนิติเวช รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าปลูกในรั้วรอบขอบชิด สูง 2 ชั้น บริเวณทางเดินหน้าห้องชั้นล่าง พบศพนางรัตนาภรณ์ โรจนอานนท์ อายุ 48 ปี พักห้องที่ 7 สภาพนอนตะแคงจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีเขียว นุ่งกางเกงยีนขาสั้น มีบาดแผลถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอ 3 แผล, หลัง 1 แผล และเอว 4 แผล ใก้ลกันพบอาวุธมีดปลอกผลไม้ ปลายแหลม 1 เล่ม ยาวประมาณ 30 ซม. และค้อน ไม้ 1 ด้าม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ หลานสาว เด็กหญิง อายุ 14 ปี โดยหลังก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปสงบสติอารมณ์ ราว 1 ชั่วโมงกว่า ก่อนเดินกลับมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงถูกคุมตัวไปที่ สน.แสมดำ


ด้าน นายเจนวุฒิ โรจนอานนท์ 67 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองอยู่กินกับผู้ตายมากกว่า 30 ปี โดยผู้ตายมีลูกสาวติดมา คือ แม่ของเด็ก ซึ่งลูก 2 คน คือ หลานสาวคนที่ก่อเหตุ และหลานชาย อายุ 9 ปี โดยปกติผู้ตายเป็นคนติดสุรา ดื่มสุราทุกวัน ก็มีเรื่องทะเลาะกับหลานสาวอยู่บ้าง แต่ไม่เคยถึงขั้นลงไม้ลงมือ เวลาเมาสุราก็จะชอบด่าทอหลานอยู่เป็นประจำ ไม่คิดว่าครั้งนี้หลานสาวจะก่อเหตุรุนแรงขึ้น ส่วนพ่อแม่ของเด็กนั้นก็ไม่ได้มาเห็นมาหลายปีแล้ว หลังจากที่คลอดเด็กทั้งสองออกมาก็ทิ้งไว้ให้ยายกับตนเองเลี้ยง ไม่ได้มาส่งเสียแต่อย่างใด


จากการสอบถาม นางจันทร์นภา สิริอัมพวัน อายุ 52 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ตึกเดียวกับผู้ตาย เปิดเผยว่า นางรัตนาภรณ์ ผู้ตายมีศักดิ์เป็นยายของคนก่อเหตุ อาศัยอยู่ที่ห้องเช่ากับสามี และหลานอีก 2 คน เด็กหญิง อายุ 14 ปี และเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ปกติผู้ตายเป็นคนชอบดื่มสุรา แต่นิสัยใจคอดี ส่วนเด็กที่ก่อเหตุ ก็เป็นเด็กมารยาทดี เรียนจบเพียง ชั้น ป.6 และเคยบอกว่าอยากเรียนหนังสือ แต่ตาไม่มีเงินส่งเรียน ก่อนหน้านี้ตนกับเพื่อนบ้านช่วยกันหาโรงเรียนให้ แต่ตาของเด็กก็ไม่มีเงินส่งให้เรียน ทำให้ไม่ได้เรียน ส่วนหลานผู้ชายอีกคน เป็นน้องของเด็กที่ก่อเหตุ ยังเรียนหนังสืออยู่ แต่ยังไม่จบชั้น ป.6 ส่วนนิสัยเด็กหญิงคนก่อเหตุ เป็นเด็กว่านอนสอนง่าย แต่ยายหลานคู่นี้มักทะเลาะกันเป็นประจำ เนื่องจากเวลายายเมามักจะชอบบ่นหลานสาว โดยปกติตนอยู่ห้องฝั่งตรงข้ามผู้ตาย หากทะเลาะกันจะได้ยินเสียง แต่วันนี้ตอนเกิดเหตุกลับไม่ได้ยิน ส่วนสามีผู้ตายออกไปทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า

มีรายงานแจ้งว่า สาเหตุมาจากความกดดันที่ถูกยายต่อว่าด่าทออยู่เป็นประจำ แต่ที่ฝังใจเจ็บ คือ ผู้ตายเคยต่อว่าน้องชายว่าเป็นลูกกำพร้าไม่มีแม่ จึงโมโหขึ้นก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจึงต้องประสานสหวิชาชีพเพื่อมาร่วมสอบปากคำ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ส่วนร่างผู้ตายส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช ก่อนประสานให้ญาติรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป