ข่าวพาดหัวจับกุม

บุรีรัมย์ – รวบโจรแกล้งเอ๋อปีเข้ารั้วบ้านอ้างจำอะไรไม่ได้โชคดีเจ้าของยกโทษ

บุรีรัมย์ รวบโจรแกล้งเอ๋อปีเข้ารั้วบ้านอ้างจำอะไรไม่ได้โชคดีเจ้าของยกโทษ

อำเภอลำปลายมาศ//ตำรวจดักจับลุง 63 ปีมาสอบสวน หลังรับแจ้งปีนรั้วเข้าบ้านชาวบ้าน เจ้าตัวพูดจาวกวนเหมือนแกล้งเป็นคนเสียสติ ร้องเพลงสายัณห์ กลบความผิด นำตัวมาสอบสวนยังพูดไม่รู้เรื่อง เจ้าของบ้านยกโทษให้เพราะไม่มีทรัพย์สินเสียหาย

วันที่ 23 ก.ย.67 ร.ต.อ.การุณ จันทร์ดอก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายชิง นิ่มพันธ์ อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ม.6 ต.ละลวด อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน

หลังจากเมื่อเวลา 22:30 น.ของคืนที่ผ่านมาได้ปีนรั้วเข้าบ้านคนสูงกว่า 2 เมตร เมื่อเจ้าของบ้านรู้ตัวตะโกนไล่ นายชิง ได้ปีนกลับออกไปทันที จากนั้นตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ ที่ได้รับแจ้ง ได้สกัดจับนายชิง ได้ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์จะเข้าตัว อ.ลำปลายมาศ

ภาพจากกล้องตำรวจเห็นชัดนายชิง พูดจาวกวนจับใจความไม่ค่อยได้ ลักษณะเหมือนจะแกล้งบ้า พยายามจะแหวกด่านออกไป บางครั้งร้องเพลงคล้ายจะกลบความผิด ตำรวจพยายามซักแต่ไม่ยอมรับว่าเข้าบ้านคน ตำรวจจึงควบคุมตัวไปขังไว้ก่อน

สอบถาม นายศรวัสย์ มีอ่อง อายุ 39 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านเลขที่ 101 ม.7 ต.หนองคู อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า ที่บ้านจะมีกล้องวงจรปิด และจะลิ้งสัญญาณเข้าโทรศัพท์มือถือ ถ้ามีความผิดปกติจะมีเสียงเตือนดัง จึงโทรศัพท์ไปบอกพ่อที่อยู่บ้านคนเดียว จากนั้นพ่อได้เปิดประตูแล้วตะโกนด่านายชิง ก่อนนายชิงจะปีนรั้วกลับออกไป

ก่อนจะขับรถมาหาพ่อที่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากที่ตนอยู่ประมาณ 3 กม.แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้สกัดจับดังกล่าว เบื้องต้นจะไม่ขอเอาผิด เพราะเห็นเป็นคนชรา ประกอบกับไม่มีทรัพย์สินเสียหาย แค่ต้องการปรามคนที่คิดจะเข้าบ้านคนอื่นแบบนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายชิง ขณะถูกกักขังอยู่ในห้องขัง สามารถพูดตอบโต้ได้แต่ไม่คล่อง เมื่อผู้สื่อข่าวถามคำว่า”ทำไมจึงปีนรั้วเข้าบ้านคนอื่น”นายชิง ถึงกับม้วนตัวล้มลงทำทีเหมือนปวดหัว บอกว่าไม่รู้ตัว

ล่าสุดพนักงานสอบ ยังไม่ตั้งข้อกล่าวหาส่งตัวไปที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ เพื่อตรวจร่างกายทั่วไป ว่าเป็นคนป่วยทางจิตหรือไม่ หากพบว่าป่วยทางจิตก็จะให้หมอทำการรักษาต่อไป แต่หากไม่ป่วยน่าจะดำเนินคดีได้แค่ประพฤติตัววุ่นวาย เพราะเจ้าของบ้านไม่ประสงค์เอาผิด//