ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

บุรีรัมย์ – เงินหมื่นออกคึกคักทันที ร้านข้าวสารแน่นซื้อเป็นกระสอบขอบคุณรัฐบาล

บุรีรัมย์ เงินหมื่นออกคึกคักทันที ร้านข้าวสารแน่นซื้อเป็นกระสอบขอบคุณรัฐบาล

อำเภอพุทไธสง//ร้านข้าวสารแน่นตั้งแต่เช้า หลังเงิน 10,000 บาทของรัฐบาลออก แต่ละคนตั้งใจมาซื้อข้าวสารเป็นกระสอบจากที่เคยซื้อเป็นกิโลไปหุงกิน ยายปลื้มใจอยากจะกอดเงินหมื่นไว้ให้หายคิดถึง ฝากขอบคุณรัฐบาลที่ให้ใจคนจน

วันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เงิน 10,000 บาทของรัฐบาลออกให้กับกลุ่มเปราะบางคือผู้พิการและผู้ถือบัตรประชารัฐ โดยวันนี้เป็นวันเงินเข้าบัญชีวันแรกตามที่รัฐบาลกำหนดเงินเข้าบัญชี 4 วันคือวันที่ 25-26-27 และวันที่ 30 ก.ย.เรียงตามลำดับหมายเลขสุดท้ายของบัตรประจำตัวประชาชน

ร้านขายข้าวสารที่ อ.พุทไธสง คึกคักตั้งแต่ตอนเช้า ชาวบ้านรีบไปกดเงินมาซื้อข้าวสารเอาไว้ แต่ละคนจะเลือกซื้อข้าวสารเป็นกระสอบต่างจากก่อนหน้านั้นจะมาซื้อทีละ 1-2 กก.เท่านั้น

นางสุพี ฉัตรไธสง อายุ71ปี บ้าเลขที่26 ม.1 ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ บอกว่าหลังจากทราบข่าวจากหลานว่าเงินเข้าแล้ว จึงรีบไปกดดูจากตู้เอทีเอ็ม พบว่าเงินเข้ามาจริงๆตามที่รัฐบาลประกาศไว้

เบื้องต้นรีบมาที่ร้านข้าวสารก่อน เพื่อต้องการซื้อไว้กักตุนยามไม่มี เพราะก่อนหน้านี้จะมาซื้อข้าวสารทีละ 1-2 กก.หรือไม่เกิน 5 กก.เท่านั้น ยอมรับว่าดีใจที่ได้เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้มาเป็นของตัวเอง วันนี้จึงนัดกับญาติจ้างรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาซื้อข้าวสารคนละกระสอบ

นางสุพี บอกด้วยว่า จริงแล้วเงินจำนวนนี้ตนอยากจะกอดไว้ไม่ใช้ก่อนสักคืนสองคืน แต่ข้าวสารเป็นเรื่องจำเป็นจึงมาซื้อไว้ก่อน ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้อย่างประหยัด ขอบคุณรัฐบาลโดยเฉพาะนายกอุ้งอิ้ง ที่ให้ใจคนจนและขอให้นายกมีความสุขและอยู่ไปนานๆ////////////