ข่าวพาดหัว

หนุ่มนักธุรกิจชาวตุรกี วอน จับมือดีลอบทำร้ายรถแห่โปรโมทรับสมัครสาวอะโกโก้ เชื่อขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ

หนุ่มนักธุรกิจชาวตุรกี วอน จับมือดีลอบทำร้ายรถแห่โปรโมทรับสมัครสาวอะโกโก้ เชื่อขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ

หนุ่มนักธุรกิจชาวตุรกี วอน ตร.เร่งจับวัยรุ่นลอบทำร้ายรถแห่โปรโมทรับสมัครสาวอะโกโก้ เชื่อเป็นการขัดผลประโยชน์ธุรกิจจากการโฆษณาให้ลูกค้า ชี้เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน
จากกรณี นายพงษกร ทองปลื้ม อายุ 41 ปี หนุ่มลูกจ้างขับรถแห่โปรโมทสถานบันเทิงเปิดใหม่ อยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยา จู่ๆ โดนวัยรุ่น 4-5 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ตามประกบใช้เหล็กฟาดจอแสดงผลแบบ LED มูลค่า 1 แสนบาท ได้รับความเสียหาย คาดปมคู่แข่งธรุกิจลูกค้าหรือไม่พอใจเพราะแสงมันแยงตา ขณะที่ ตร.ลงพื้นที่เร่งเช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวคนร้าย เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืน 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
คืบหน้าล่าสุด นายซิฮัด อายุ 24 ปี นักธุรกิจหนุ่มชาวตุรกี เจ้าของ บริษัท รถโมบายติดตั้งจอ LED ไว้ โฆษณาลูกค้า ที่โดนลอบทำร้าย ออกมาเปิดเผยว่า การลงมือครั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการขัดผลประโยชน์เรื่องธุรกิจอย่างแน่นอน เพราะว่าก่อนหน้านี้ได้รับการว่าจ้างจากอะโกโก้หลายแห่งในเมืองพัทยา เข้ามาให้บริษัทช่วยขับรถแห่โปรโมท ในเชิงรับสมัครสาวพนักงานสาว ตามเส้นทางที่กำหนด


ส่วนใหญ่จะเป็นถนนในตัวเมือง ผ่านจุดแหล่งเปิดสถานบริการหลายแห่ง โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนได้ถูกคนลอบทำร้ายรถแห่มาแล้ว 1 ครั้ง แต่จอได้รับความเสียหายเล็กน้อย กระทั่งเมื่อคืนหนักสุดพนักงานแจ้งมาว่าถูกกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน สวมหน้ากากปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2-3 คัน เข้ามาประกบด้านข้างจอฉายโฆษณา จากนั้นใช้ท่อนเหล็กฟาดจอ LED ที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังรถ จนได้รับความเสียหาย
โดยเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายมีการวางแผน และเตรียมการมาอย่างดี ไม่เชื่อว่าจะเป็นการขับรถปาดหน้าบนท้องถนน หรือไฟจอฉายจะไปแยงตา เพราะเมืองพัทยาขึ้นชื่อเป็นเมืองแห่งแสงสีเสียงอยู่แล้ว จึงไม่มีจุดสงสัยที่คนท้องถิ่นจะมากระทำการเช่นนี้ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนประกอบธุรกิจสถานบริการ ที่สูญเสียบุคคลากรที่ไปทำงานร้านลูกที่บริษัท ตัวเองเป็นผู้โปรโมทมากกว่า


ซึ่งการก่อเหตุนั้น ถือว่าป่าเถื่อนสร้างความหวาดกลัวต่อพนักงาน และบริษัท เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามต้องขอวิงวอนให้ สภ.เมืองพัทยา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเรียกและสร้างความมั่นใจให้นักลงทุนในเมืองพัทยา ในการเร่งรัดติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ หากปล่อยคนร้ายลอยนวลในสังคมอยู่แบบนี้ จะทำให้ชาวบ้านใช้ชีวิตกันลำบากในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334