ข่าวพาดหัวจับกุม

หนุ่มเมากาวหลอน อ้างโดนผีสิงร่าง ถูกตามขู่ฆ่าหมายเอาชีวิต ตร.ส่งตัวเข้าบำบัดรักษา

หนุ่มเมากาวหลอน อ้างโดนผีสิงร่าง ถูกตามขู่ฆ่าหมายเอาชีวิต ตร.ส่งตัวเข้าบำบัดรักษา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ก.ย.67 พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุว่า มีชาวบ้านกำลังล้อมจับชายเมาสารระเหย ต้องสงสัยคดีลักทรัพย์ อยู่ที่บริเวณซอยเนินพลับหวาน ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังสายตรวจ ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งช่วยกันควบคุมตัว นายประสิทธิ์ มาทัน อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น อยู่ในอาการหลอนพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าตัวเองถูกผีสิงร่างไม่ยอมออกไปไหน พร้อมทั้งเจอขู่ว่าหากไม่ทำตามคำสั่งจะโดนปาดคอ เพื่อส่งตัวเองไปเกิดใหม่ ซึ่งยืนยันไม่เคยไปลักขโมยของใคร ส่วนกาว 2 กระป๋อง ที่พบเป็นน้ำผึ้งศักดิ์สิทธิ์ ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวน


สอบถาม ชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยตกเป็นผู้ต้องสงสัยเข้าไปก่อเหตุลักท่อนเหล็ก สายไฟ และเครื่องมือช่าง ในตึกร้างที่เอาไว้เก็บของอุปกรณ์ร้านซ่อมรถ กระทั่งวันนี้ เห็นนอนแอบอยู่ในโพรงหญ้า เหมือนรอจังหวะที่จะก่อเหตุอีกครั้ง จึงช่วยกันจับกุมตัวและเรียกตำรวจ ตรวจสอบ
จากการตรวจสอบ ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่พบว่าเจ้าตัวมีอาการคล้ายคนเมาสารระเหย และมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิต ในเบื้องต้น ทางผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ ตำรวจ จึงทำเรื่องส่งตัวไปเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาต่อไป.


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334