ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

หวิดวอด เพื่อนบ้านโทรมาบอกไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับมาดูบ้านเห็นบ้านแทบเป็นลม คาดไฟฟ้าลดวงจร

หวิดวอด เพื่อนบ้านโทรมาบอกไฟไหม้บ้านจึงรีบกลับมาดูบ้านเห็นบ้านแทบเป็นลม คาดไฟฟ้าลดวงจร

เมื่อเวลา 19.55 น. วันที่ 25 กันยายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านเลิศมงคลทอง ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน รถดับเพลิงเทศบาลบางปู จำนวน 2 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะ ทาว์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา โดยบ้านหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ พบ กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจาก ชั้น 1 ของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลบางปู จึงเร่งระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบ พบ เพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 1 เสียหายบ้างส่วน โดยในจุดเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
จากการสอบถาม นายโยธิน ทะบรรหาญ อายุ 34 ปี เล่าว่า ตนเพิ่งเลิกงานแล้วเดินผ่านมาพอดี เห็นชาวบ้านมุงดูบ้านหลังดังกล่าวอยู่ และ เห็นควันออกมาแต่ตอนนั้นเจ้าของบ้านยังไม่เปิดบ้าน สักพักถึงมีคนมาเปิดแล้วตนจึงเข้าไปช่วย ใช้ถังดับเพลิงประมาณ 4-5 ถัง ฉีดไป หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่มาตนจึงถอยออกให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน ส่วนที่เพลิงลุกไหม้เป็นส่วนต่อเติมของหน้าบ้าน ตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ที่ตนเองเห็นไฟลุกที่ด้านข้างเป็นลักษณะคล้ายตู้เย็น ตนเองคาดว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร


ด้าน นางมะลิวัลย์ เจริญสุข อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านไปขายของ น้องหมาก็อยู่บ้านอีกหลัง บ้านนี้อยู่กัน 2 คน ตนไม่ทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ได้ยังไง เพราะตนถอดปลั๊กทุกอย่างแล้ว
เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
***************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ