ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สตรีทฟู้ดวชิราสงขลา ยุคปรับปรุงใหม่คึกคัก มีร้านค้ามาเปิดร้านขายกว่า 100 ร้าน

27-09-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

สตรีทฟู้ดวชิราสงขลา ยุคปรับปรุงใหม่คึกคัก มีร้านค้ามาเปิดร้านขายกว่า 100 ร้านทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีเมนูอาหารและขนมต่างๆที่หลากหลาย รวมทั้งเครื่องดื่มมากมายให้ลูกค้าเลือก ที่สำคัญราคาไม่แพงจับต้องได้ ลูกค้ามีตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนคนทำงานและประชาชนทั่วไป เป็นสตรีทฟู้ดหนึ่งเดียวของเมืองสงขลา


เมื่อช่วงค่ำวันนี้ ที่ 27 กันยายน 2567 ที่ สตรีทฟู้ดวชิราสงขลายุคปรับปรุงใหม่ เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา บรรยากาศการค้าขาย เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งสตรีทฟู้ดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เนื่องจากเป็นสตรีทฟู้ดหนึ่งเดียวของเมืองสงขลา ที่มีร้านค้ามาเปิดร้านขายกว่า 100 ร้านทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีเมนูอาหารและขนมต่างๆที่หลากหลายรวมทั้งเครื่องดื่มมากมายให้ลูกค้าเลือก ที่สำคัญราคาไม่แพงจับต้องได้ โดยมีลูกค้าทั้งนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนคนทำงานและประชาชนทั่วไป จะมาเดินเลือกซื้อของกิน ทั้งอาหารมื้อค่ำ อาหารฟาสฟูด เบเกอร์รี่ ผลไม้ อาหารทะเลปิ้งย่าง ชาบู รวมทั้งเครื่องดื่มทั้งชากาแฟและน้ำผลไม้ ซึ่งแต่ละร้านจะมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันเต็มหน้าร้าน


สตรีทฟู้ดวชิราสงขลายุคปรับปรุงใหม่ มีการปรับปรุงถนนให้กว้างขึ้น เพื่อสะดวกในการจอดรถทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เนื่องจากทางโรงเรียนวชิรานุกูลได้ให้ความร่วมมือโดยทำการรื้อรั้วด้านหน้าออกและเขยิบให้ร้านค้าร่นเข้ามาขายบริเวณฟุตบาททั้งสองด้าน หันหลังร้านเข้าหากัน ทำให้มีพื้นที่รองรับร้านค้าได้กว่า100 ร้าน ทั้งสองด้าน โดยประชาชนจะมาเลือกซื้อสินค้าอาหาร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ไปจนถึงประมาณ 22.00 น.กันอย่างเนืองแน่นเป็นประจำทุกวัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าขายดิบขายดีกว่าขายที่อื่น เนื่องจากขายทุกวัน มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวเป็นกอบเป็นกำ ถือว่าเป็นรายได้ที่ดี โดยสตรีทฟู้ดที่นี่ถือเป็นหนึ่งในเสน่ห์ของเมืองสงขลา เพราะสตรีทฟู้ดที่มีร้านค้ามากมายกว่า 100 ร้าน เป็นอีกจุดขายทางการท่องเที่ยวของเทศบาลนครสงขลา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียชื่นชอบมาเลือกซื้อของกินที่สตรีทฟู้ดแห่งนี้ และนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ก็จะมาเดินเที่ยวเลือกซื้ออาหาร ขนม เครื่องดื่ม แล้วก็จะนำไปนั่งกินกันริมชายหาดชลาทัศน์ ที่อยู่ใกล้กันเพียง 500 เมตร ซึ่งถือเป็นความลงตัวของอัตลักษณ์เมืองสงขลา นั่นก็คือ สตรีทฟู้ดวชิราสงขลายุคปรับปรุงใหม่