ข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด แก๊งค์โจ๋คู่อริ ปิดถนนยกพวกตะลุมบอล ปืนระเบิดมีดครบมือ

ร้อยเอ็ด แก๊งค์โจ๋คู่อริ ปิดถนนยกพวกตะลุมบอล ปืนระเบิดมีดครบมือ

ภาพจากกล้องวงจรปิดและคลิปที่วัยรุ่นคู่อริบันทึกนาทีระทึก ขณะแก๊งค์โจ๋คู่อริ ยกพวกปิดถนนเลี่ยงเมืองถล่มคู่อริ ทั้งระเบิด ปืน มีดครบมือ พบผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย อายุ 16 ปี ถูกยิง 3 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.ร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 27 ก.ย.67 สภ.เมืองเอ็ดได้รับแจ้งว่ามีเหตุกลุ่มวัยรุ่นคู่อริก่อเหตุทะเลาวิวาท บริเวณถนนเลี่ยงเมือง ใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนพระกุมารร้อยเอ็ด ต.รอบเมืแง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ภายหลังรับแจ้งเจ้หน้าที่ตำรวจชุดสานตรวจ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นกำลังตะลุมบอลกันแต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันหลบหนีในที่เกิดเหตุพบมีได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นชายอายุ 16 ปี (วัยรุ่นเจ้าถิ่น) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 3 นัด บริเวณต้นแขนซ้าย หน้าแข้งซ้าย และต้นขาขวา โดยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงบาลร้อยเอ็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่หาข่าวและทราบตัวเมืองยิง คือนายภาสกร สุวรรณราช อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามตัวจนได้ตัวจนสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลา อาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุนเบอร์ 12 จำนวน 1 ลูก กระสุนเบอร์ 20 จำนวน 5 ลูก และนายปิยะวัตร หรือเฟส วินทะไชย อายุ 19 ปีพร้อมด้วยปืนแบงค์กัน 1 กระบอก

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มได้ท้าทายกันผ่างทางเฟสบุ๊ค จากนั้นจึงได้รวบรวมพรรคพวกมาเจอกัน โดยฝั่งคนเจ็บได้เปิดฉากยิงก่อนและจุดประทัดยักย์ใส่โดย ที่เหมือนสงครามในหนังเลย จากนั้นกลุ่มตนจึงยิงตอบโต้ไป แต่ก็ไม่นึกว่าจะถูกคู่อริ ซึ่งพึ่งมาทราบภายหลังว่ายิงไปถูกคน

หลังจากนั้นจึงได้คุมตัวผู้ต้องหา 2 คนส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืน แล้ะข้อหาทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่เหลือทั้ง 2 กลุ่ม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาทำประวัติไว้ทั้งหมดแล้ว หากพบว่ามีความผิดเพิ่มเติมจะได้ดำเนินคดีเพิ่มเติมภายหลัง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณใต้สะพานลอย ถนนบายเลี่ยงเมือง ใต้สะพานลอย หน้าโรงเรียนพระกุมารร้อยเอ็ด ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นถนนขนาดสี่เลน มีร่องกลางถนนซึ่งอยู่ติดกับชุมชน ที่เป็นแหล่งพักอาศัยของกลุ่มผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีลักษณะเป็นชุมชนขนาดใหญ่

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุก็เล่าว่าช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม 40 นาทีได้ยินเสียงดังคล้ายกับประทัดยักษ์และเสียงปืนดังหลายนัดและมีเสียงเอะอะโวยวายร้องด่าทอกันเป็นเวลานานกว่า 15 นาทีหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกมาควบคุมสถานการณ์ก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นถูกยิง ตามร่างกายก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทของวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ซึ่งในครั้งนั้นประตูหน้าร้านของตนถูกยิงด้วยอาวุธปืนทะลุถึงตู้ทำกับข้าวอาหารตามสั่งภายในร้าน ยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนก็รู้สึกหวาดกลัวเพราะวัยรุ่น ก่อเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้งจนเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ต้องอยู่อย่างลำบากและได้รับความเดือดร้อนรำคาญส่วนสาเหตุ ตนคาดว่าอาจจะเป็นการท้าทายผ่านสื่อโซเชียลเหมือนที่เคยก่อเหตุกันในก่อนหน้านี้ ก็อยากวิ่งวนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้มงวดกวดขันกับการดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นซึ่งหากกระทำความผิดจริง ก็ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างของกลุ่มเยาวชนที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก่อเหตุบนท้องถนนที่รถผ่านไปมาอย่างไม่เกรงกลัว

ภาพ/ข่าว::พงษ์พัฒน์ นามสอน/ร้อยเอ็ด