กีฬา

เริ่มชกแล้ว มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ที่สมุย

เริ่มชกแล้ว มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์ ที่สมุย

การกีฬาแห่งประเทศไทย หนุน กิจกรรม จัดแข่งกีฬามวยไทย soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย ได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) เริ่มชกวันที่ 28 ก.ย.เป็นครั้งแรก และชกยาวรวมทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ทุกวันเสาร์


การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่จะต้องขับเคลื่อนกีฬามวยไทยเป็น soft power (ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ขึ้น ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.นี้ และในทุกวันเสาร์ของเดือนตุลาคมติดต่อกันอีกสี่สัปดาห์
โดยดำเนินการจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ กกท.กำหนดให้ ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ ให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลก ต่อไป
สำหรับการแข่งขันมวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power (สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์) ได้เริ่มการแข่งขันขึ้นครั้งแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย โดยแต่ละนัดจะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป ละ เดือนตุลาคม อีก 4 เสาร์ คือ เสาร์ที่ 5 ต.ค.,เสาร์ที่ 12 ต.ค.,เสาร์ที่ 19 ต.ค.และเสาร์ที่ 26 ต.ค.
แฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่อง Facebook ของ T Sports7 อีกด้วย