ข้าราชการไทยช่วยชาวบ้าน

มุกดาหาร – กอ รมน ร่วมศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีประชาชนร้องเรียน

มุกดาหาร – กอ รมน ร่วมศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีประชาชนร้องเรียน
มุกดาหาร – กอ.รมน.จังหวัด ม.ห. : บูรณาการร่วมกับหน่วยงานศูนย์ดำรงธรรม เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร
พ.อ.รังสรรค์ ตันสิทธิแพทย์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ม.ห.(ท) มอบหมายให้ ร.ท. สุวรรณศรี วงค์จันทร์ รอง หน.ฝ่ายประสานการปฏิบัติ กลุ่มงานประสานความมั่นคงฯ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร, จนท.ฝ่ายปกครอง, จนท.สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร, เทศบาลตำบลโพนทราย เพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีประชาชนได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นและน้ำเสียของฟาร์มสุกร ณ เขตเทศบาลตำบลโพนทราย อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร


จากการตรวจสอบพบว่า มีการเลี้ยงสุกรจำนวน 23 ตัว ส่งกลิ่นเหม็นและน้ำเสียไหลลงพื้นที่ข้างเคียงจริงและมีประชาชนอาศัยอยู่ใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือน จากการสอบถามผู้ถูกร้องแจ้งว่าได้เริ่มต้นเลี้ยงสุกรโดยไม่ได้ขออนุญาตต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ปรับปรุงแก้ไขโรงเรือนและทำทางระบายน้ำเสียและบ่อบำบัดน้ำเสีย ทั้งให้ดำเนินการเรื่องระบบกลิ่น ทั้งนี้ ได้แจ้งให้กับเทศบาลตำบลโพนทรายให้ออกคำสั่งเป็นหนังสือเพื่อระงับการประกอบกิจการไปก่อน และให้ผู้ถูกร้องดำเนินการขออนุญาตประกอบการฟาร์มสุกรให้ถูกต้องเพื่อให้เป็นไปตามเทศบัญญัติ พ.ศ.๒๕๒๕ โดยให้แจ้งต่อปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหารเพื่อทราบด้วยเพื่อจะได้ขอคำแนะนำในการดำเนินการสร้างโรงเรือนให้ถูกต้องต่อไป
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร ได้ฝากประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมว่า หากประชาชนท่านใดมีความประสงค์อยากเลี้ยงสุกรให้ขออนุญาตให้ถูกต้องและให้ผ่านระบบการประชาคมด้วย เพื่อป้องกันความขัดแย้งในชุมชุมที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย..
*************************
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094