อุบัติเหตุ

ลูกชายขับรถจักรยานยนต์จากลพบุรีไปมหาชัย เพื่อพาแม่ ไปเลี้ยงเหลน

ลูกชายขับรถจักรยานยนต์จากลพบุรีไปมหาชัย เพื่อพาแม่ ไปเลี้ยงเหลน

เมื่อเวลา 17:30 น วันที่ 29 กันยายน 2567

พ.ต.ต.จักรพงษ์ วงศ์งามใส รอง สว สอบสวน สน ท่าข้าม ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ จุดเกิดเหตุ ทางเบี่ยง ถนนกาจณาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุ เป็นรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หัวลาก ยี่ห้อ scanla สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-5651 พระนครศรีอยุธยา หางพ่วง บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 70-6143 พระนครศรีอยุธยา ของ บริษัท เอกชนแห่งหนึ่ง เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น เวฟไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4ขฒ6538 กรุงเทพมหานคร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ซึ่งซ้อนรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อ นาง ติม อายุ 65 ปี เสียชีวิต ในลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว สวมรองเท้าแตะ สีดำ พบบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ที่ศรีษะมีบาดบาดแผลเปิดขนาดใหญ่มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และบริเวณขาข้างขวาหักจนกระดูกโผล่ออกมา และมีบาดแผลถลอกหลายแห่งตามร่างกาย

นาย ชัยยศ อายุ 41 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง กล่าวว่า ตนก็ไม่คิดว่าเขาจะตัดเลนเข้ามา เห็นเขาวิ่งตรงมาแล้วเขาก็เลี้ยวเข้ามาเลย เขาจะเข้าช่องเลนด่วน ตนก็เลยเบรคไม่อยู่แล้ว

นาย วิสุ อายุ 47 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ บอกเล่าว่า ตนขี่รถพาแม่ซ้อนท้ายมาจากลพบุรี จะไปสมุทรสาคร พาไปเลี้ยงหลาน ตนขี่มาตามทางเลนซ้ายอยู่แล้ว ตนไม่แน่ใจ เลยถามทางเค้าบอกว่าไปอีกฝั่งนึง ตนจึงข้ามตัดเลนไป ตนมอง
แล้วว่า มีรถมา 2 คัน แต่ยังอีกไกล ตนจึงขี่ตัดข้ามไป ส่วนคันนี้มาแต่ไม่เบรคเลย

เบื้องต้นทราบว่า นาย วิสุ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์พาแม่ของตนมาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อจะไปเลี้ยงเหลนที่ มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุอาจจะเป็นเพราะไม่ชินทาง พอเห็นป้ายบอกทางไปจังหวัดสมุทรสาครก็เลยคิดว่าต้องเข้าไปเส้นทางหลักถึงจะไปได้ก็เลยรีบขับขี่รถ จยย.ตัดถนนเข้าเส้นทางหลักโดยทันทีแล้วไม่คาดคิดว่ารถพ่วงคันดังกล่าวจะเลี้ยวเข้ามาก็เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จนส่งผลให้ผู้เป็นแม่ของตัวเองต้องเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุโดยยังไม่ได้ทันเห็นหน้าของเหลน

และทางด้านของ นาย วิสุ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็รู้สึกเสียใจได้ร้องไห้ออกมาแล้วส่งเสียงร้องขอโทษผู้เป็นแม่อยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งก้มลงกราบร่างของผู้เป็นแม่ด้วย สร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมากกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

แล้วเมื่อเเพทย์นิติเวชตรวจสอบสภาพร่างของผู้เสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาติมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธิทางศาสนาต่อไป ส่วน คนขับรถพ่วง รวมทั้ง นาย วิสุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบถามเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สน.ท่าข้าม ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป