ข่าวพาดหัวจับกุม

รวบแล้ว 2 วัยรุ่นที่ก่อเหตุ แทงสองวัยรุ่นที่ขี่มอไซค์กลับจากทำงานพาร์ทไทม์บาดเจ็บ

รวบแล้ว 2 วัยรุ่นที่ก่อเหตุ แทงสองวัยรุ่นที่ขี่มอไซค์กลับจากทำงานพาร์ทไทม์บาดเจ็บ

จากกรณี สองวัยรุ่นขี่มอไซค์กลับจากทำงานพาร์ทไทม์ ถูกสองเด็กช่างไล่เช็ค ก่อนถูกฟันและแทง แล้วอุ้มคนโดนแทงส่งโรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ เวลา 22.30 น. วันที่ 28 กันยายน 2567 บริเวณท้ายซอยพร้อมนิมิตร 6 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งหลักเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมเชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก


ล่าสุด วันที่ 29 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าจุดเกิดเหตุยังพบคราบเลือดของผู้บาดเจ็บกระจายอยู่ตามพื้นถนน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนนั้น ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ซึ่ง เยาวชนชาย อายุ 16 ปี ยังนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ส่วน เยาวชนชาย อายุ 17 ปี แพทย์ทำแผลแล้วอนุญาตให้กลับบ้านได้
ส่วนความคืบหน้าทางคดี จากการสอบถาม พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่าทางโทรศัพท์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย เป็นชาย อายุ 18 และ 19 ปี จากการสอบปากคำ ตัวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า เมื่อคืนนี้ ต่างฝ่ายต่างขับขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกันระหว่างทาง และเกิดการมองหน้ากัน ก่อนขับขี่ไล่ตามกันไปตลอดทาง จนไปถึงจุดเกิดเหตุ ก็เกิดการปะทะโดยใช้อาวุธมีด ซึ่งฝั่งผู้ก่อเหตุก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วยเช่นเดียวกัน เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท เบื้องต้นจะแจ้ง ผู้ก่อเหตุ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ จะรอฝั่งผู้บาดเจ็บให้อาการหายดี ก่อนเชิญตัวมาสอบปากคำ และจะแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ด้วยเช่นเดียวกัน
ส่วนด้าน นายประเวศ ไหวติ่ง อายุ 54 ปี ผู้ปกครองของน้องที่ถูกแทง เผยว่า น้องเรียนอยู่ โรงเรียนเทพศิริทร์ฯ แล้วเขาไปงานพิเศษร้านอาหาร (โออิชิ) เขาใส่ชุดพนักงาน (โออิชิ) เลย เขาไม่ได้ใส่ชุดนักเรียนช่างอะไรเลย กับเพื่อนที่ไปด้วยกันเขาเรียนเทคนิคสมุทรปราการ แต่ก็ไปทำงานด้วยกันเรียน ม.3 มาด้วยกันและก็กลับบ้านพร้อมกัน วันเกิดเหตุเขากลับมาถึงบ้านแล้วแต่ต้องไปส่งเพื่อนที่บ้าน ช่วงระหว่างขับไปส่งเขาบอกโดนรถอีกฝ่ายขับประกบแล้วโดนถีบรถลบ แล้วพยายามแทงเพื่อนที่มาด้วย แต่เหมือนปัดมีดออกก่อนเลยโดนแค่ที่แขนส่วนตัวน้องน่าจะล้มแล้วพอลุกขึ้นมาเลยถูกแทง เพื่อนน้องก็ไม่ได้ใส่เสื้อช๊อป ใส่เสื้อพนักงานร้านโออิชิเลย พอน้องบอกว่าน้องเรียนเทพศิริทร์ ไม่ได้เรียนช่าง ทางนั้นก็เหมือนสำนึกผิดหรืออะไรก็ไม่แน่ใจก็เลยพาน้องไปส่งโรงบาล แต่ตนสับสนเพราะมีเพื่อนของลูกชายบอกว่าคนที่ก่อเหตุเรียนเทพช่าง แต่ตอนที่เขาขับรถประกบลูกตนมาเขาใส่เสื้ออุเทน แต่ฝ่ายนั้นบอกว่าเรียนปทุมวัน แล้วเขาก็เข้าใจผิดว่าลูกตนเรียนกรุงเทพช่าง ลูกตนไม่มีอริที่ไหน แล้วก็ไม่รู้จักคนพวกนี้เลย เพื่อนน้องอีกคนก็ไม่รู้จัก ตอนที่ผู้ก่อเหตุพาลูกตนมาโรงพยาบาลลูกตนยังมีสติอยู่ แล้วเขาก็ขู่น้องมาตลอดทางเลยว่าห้ามแจ้งตำรวจเพราะพวกเขามีเส้นรู้จักตำรวจ น้องนั่งอยู่ตรงกลางพวกเขานั่งประกบแล้วขู่น้องมาตลอดทาง จริงๆตนอยากเห็นกล้องวงจรปิดหน้าโรงพยาบาลตอนเขาเอาน้องมาส่ง เพราะอยากรู้ว่าใส่เสื้อช๊อปจริงไหม เพราะแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย ตอนมาโรงบาลน้องไม่ได้โดนบังคับมาแต่ก็มีโดนขู่มาตลอดทาง เพื่อนลูกที่เจ็บก็ไม่ได้ขับตาม เขาก็ช็อค เพราะถูกฟันที่แขนด้วย ตนไปเจอก็เห็นเขานั่งอยู่ในรถกูภัยแล้ว มีตำรวจอยู่ตรงนั้นแล้ว ตอนแรกไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะพามาโรงพยาบาลคิดว่าคงจะพาไปทิ้งแถวนั้น ก็หากันเป็นชั่วโมง แต่พอพี่ๆกู้ภัยเช็คก็เลยได้รู้ว่าลูกถูกพาตัวไปโรงพยาบาลแล้ว มันเกินไปกับเหตุการณ์ในครั้งนี้เพราะลูกตนไม่เรียนโรงเรียนช่างชุดก็แต่งชุดทำงานแล้วน้องก็บอกแล้วว่ามาทำน้องทำไม น้องโดนแทงไป 1 ที โดนแทงไปมิดด้ามเลย ตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ พูดอะไรก็ไม่ค่อยไหว


ส่วน น้องกัส อายุ 16 ปี *** (เบลอหน้า) *** เพื่อนของน้องฟิว ผู้บาดเจ็บเปิดเผยว่า ตนกับ ฟิว คนเจ็บ ทำงานพาร์ทไทม์ เลิกงานกันประมาณ 4 ทุ่ม ก็พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันกลับบ้าน ระหว่างทางรู้สึกเหมือนมีคนขี่ตามหลัง แต่ไม่ได้หันไปมอง สักพักเด็กช่างผู้ก่อเหตุก็ขี่รถ จักรยานยนต์ตีคู่ตามมาประกบ พร้อมกับตะโกนถามว่า “เอ็งเรียนที่ไหน” ตนตอบว่า ทำงานแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟัง พยายามดึงเสื้อของตน จนรถเสียหลักล้ม จากนั้นคนซ้อนควักอาวุธมีดออกมาแทงใส่ตน ซึ่งเคราะห์ดีที่ตนปัดเอาไว้ได้ทัน จึงบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นผู้ก่อเหตุวิ่งไปหาเพื่อนของตน ซึ่งเพื่อนตนพยายามบอกว่าเพิ่งเลิกจากงาน ไม่ได้เรียนแล้ว พยายามร้องขอชีวิต แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟังใช้อาวุธมีดแทงใส่ท้องฝั่งซ้ายจนมีดมิดด้าม เพื่อนตนพยายามร้องขอชีวิตอีกครั้ง ผู้ก่อเหตุก็ถามว่า เป็นไรมากป่าว ไหนขอดูแผล และเมื่อเห็นแผลเลือดออกไม่หยุดตนก็ถึงกับช็อค เดินไปพยุงเพื่อนหวังพาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุดันยกตัวเพื่อนขึ้นรถ ตนกลัวมากถามว่าจะพาเพื่อนไปไหน เพื่อนไม่ไหวแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่ฟังบอกแค่ว่า “ไปกับกูๆ” แล้วเขาก็พาเพื่อนตนขี่รถออกไป ผ่านไปสักประมาณ 10-15 นาที ผู้ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาหาตนอีกรอบแต่ไม่มีเพื่อนตน แล้ว รอบนี้ผู้ก่อเหตุไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่มองหน้าและขี่รถออกไป ยอมรับว่าช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุ เห็นเพียงว่าคนซ้อนสวมเสื้อช็อปกรุงเทพช่าง (วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ) ส่วนคนขับสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำและสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ส่วนที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า พวกตนใช้อาวุธมีดฟันใส่พวกเขาเช่นกันนั้นยืนยันไม่เป็นความจริง ตนสองคนไม่ได้พกพาอาวุธมีดติดตัวเนื่องจากเพิ่งเลิกงาน ยืนยันว่าตนไม่ได้แต่งตัวแบบเด็กช่าง แต่งกายใส่กางเกงขายาว เสื้อทำงานตามปกติ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดว่าผู้ก่อเหตุเล่นมั่ว คนไม่รู้จักกันกล้าไล่ฟัน ไล่แทงกันได้อย่างไร ไม่ทราบจริงๆว่าผู้ก่อเหตุเมายาหรือหลอนยาอะไรมาด้วยหรือไม่ ส่วนอาการบาดเจ็บของตนตอนนี้ มีเพียงแค่บาดแผลตรงแขนซ้าย ตอนนี้ยังไม่ได้เย็บบาดแผลเป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเท่านั้น ฝากตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ