ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรีจัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว กิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว“ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์”

ท่องเที่ยวและกีฬาจันทบุรีจัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว
กิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป เปิดตัวมาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว“ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์”

วันนี้ ( 29 ก.ย.67 ) ที่ สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม ต.หนองบัว อ.เมืองจันทบุรีนายธนศร ดอกเดื่อ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี ได้จัดโครงการส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไป โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนสมาคมองค์กรที่เกี่ยวข้อง ประชาชน นักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนร่วมงานทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อมากว่าสองปี ทำให้สภาพโดยรวมของ


เศรษฐกิจถดถอยอย่างมาก โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนี้ ผลกระทบของการแพร่ระบาดดังกล่าวทำให้วิถีของการท่องเที่ยวเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง กล่าวคือลักษณะของการท่องเที่ยวจะต้องดำเนินไปคู่กับความปลอดภัย ปลอดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ในแบบวิถีใหม่ New Normal ทำให้มีความจำเป็นที่จังหวัดจันทบุรีจะต้องนำเสนอเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวในวิถี New Normal ให้เป็นที่รับรู้ และสร้างความมั่นใจในการเดินทางอย่างปลอดภัยแก่ผู้ประกอบการ สมาคม และองค์กรต่างๆ ด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ บริษัททัวร์ ไกด์ รวมถึงสื่อมวลชนด้านการท่องเที่ยว
ทั้งนี้ เพื่อนำไปเสนอขายเส้นทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดจันทบุรีแก่นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปจากผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน ภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ เพื่อเป็นการขานนโยบายและแผนการฟื้นฟูโดยมุ่งเน้นการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่เพื่อช่วยกระจายรายได้ เสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก จึงได้ดำเนินโครงการเที่ยวสร้างสรรค์ ชมจันท์ พาสัญจร เที่ยวไปปันไป เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้จังหวัด ผู้ประกอบการ และประชาชนในจังหวัด
จันทบุรี
จังหวัดจันทบุรี จึงเห็นสมควรจัดงาน โครงการส่งเสริมการตลาดและการ
ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกิจกรรมเที่ยวสร้างสรรค์ชมจันท์พาสัญจรเที่ยวไปปันไปขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป โดยกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย
1. กิจกรรมสร้างคาแรคเตอร์ “น้องชมจันท์”
โดยใช้มาสคอต “น้องชมจันท์” นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยว 4 เส้นทาง หัวข้อการผลิตคลิป “ภูผามหานที วิถีจันท์ สำรับจันท์” รายละเอียด ดังนี้
– ภูผา นำเสนอ ประตูสู่จังหวัดจันทบุรี ด้วยการโปรโมทเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยวตลอดถนนสาย 317 สระแก้ว – จันทบุรี เช่น ถนนที่สวยงาม 4 เลน ถนนต้นกัลปพฤกษ์ (ซากุระชายแดน) เขาสอยดาว ผาหินกูบ และเขาคิชฌกูฎ เป็นต้น
– มหานที นำเสนอความสวยงาม แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมตามแหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำจันทบุรีแม่น้ำเวฬุ ทะเล และน้ำตก เป็นต้น
– วิถีจันท์ นำเสนอชุมชนท่องเที่ยว เช่น ชุมชนริมน้ำจันทบูร ชุมชนรักษ์เขาบายศรี ชุมชนขนมแปลก ชุมชนบางสระเก้า ชุมชนบางกะจะ ชุมชนวัดพลับ เป็นต้น
– สำรับจันท์ นำเสนออาหารหรือวัตถุดิบท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัด
จันทบุรี เช่น ผลไม้ สมุนไพร อาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น
2. จัดกิจกรรมชมจันท์สัญจร Sup Board ปลูกป่าชายเลน ณ สวนพฤกษศาสตร์ป่า
ชายเลนนานาชาติ ร.9
3. กิจกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชนทอเสื่อ และประวัติศาสตร์อู่ต่อเรือเสม็ดงาม
ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นที่สวนพฤกษศาสตร์ป่าชายเลนนานาชาติ ร.9 บ้านเสม็ดงาม อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334