ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

วินผีสุดโหดคว้ากรรไกรแทงลุงวัย 60 ปี บาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนี ย่านราษฎร์บูรณะ

วินผีสุดโหดคว้ากรรไกรแทงลุงวัย 60 ปี บาดเจ็บสาหัสแล้วหลบหนี ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกันบริเวณปากซอย ราษฎร์บูรณะ 26 และภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เป็นชาย 1 ราย จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณภายในซอยราษฎร์บูรณะ 26 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ซึ่งทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมา ชื่อ นาย วี อายุ 60 ปี ในสภาพเนื้อตัวชุ่มโชกด้วยเลือด การแต่งกายสวมใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ สวมใส่รองเท้าเเตะสีเขียว มีผ้าขนหนูผืนใหญ่สีเหลืองพันเอาไว้ที่ท้อง กางเกงชุ่มโชกไปด้วยเลือด อาสาสมัครกู้ภัยได้ทำการเปิดผ้าขนหนูออกจึงพบบาดเเผลเป็นรูขนาดใหญ่และลึกมากลักษณะเหมือนโดนของมีคมแทงเข้าไปที่บริเวณดังกล่าวเลือดไหลออกมาไม่หยุด และบริเวณใต้ราวนมมีบาดแผลลักษณะถูกของมีคมแทงเข้าไป 2 แผล แล้วที่แขนข้างซ้าย อีก 1 แผล อาการสาหัสแต่ยังมีสติถามตอบรู้เรื้องอาสาสมัครจึงรีบเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุ แล้วประสานศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร ให้รีบเร่งมาสมทบที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณมาถึง จึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลือแล้วรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ไปรักษาพยาบาลต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุงอย่างเร่งด่วนทันที

และจากการสอบถาม นาย สุชิน อายุ 64 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า คนที่โดนแทงเขาเอาโทรทัศท์เสียเดินมาแล้วก็ตะโกนบอกว่าเฮ้ย 20 บาท เอาไหม 20 บาท เอาไหม คนที่แทงเขานั่งโต๊ะแดงอยู่แล้วนี่เขาก็เดิน เฮ้ย 20 บาทเอาไหม 20 บาท เอาไหม ใครเอาบ้าง 20 บาท คนเมาอ่ะนะมันก็เสียงดังแล้วทางนู้นเขาก็นั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่เขาก็เลยเกิดความลำคาญ แล้วเขาก็ตะโกนด่า เป็นคำหยาบออกมาเลย พอทางนี้เขาหันไปแล้วก็ถามว่าด่าใคร แต่เขาก็เดินคุยเล่นแบบนี้บ่อยๆอยู่แล้ว และคลาวนี้คนเจ็บก็เอาของไปเก็บเอาโทรทัศท์ไปเก็บแล้วก็เดินถือไม้ระแนงออกมา ก็ทำท่าทางเหมือนจะตีกัน ส่วนทางคนแทงก็บอกเก่งจริงก็ตัวๆทิ้งไม้มาดิ แล้วทางนี้ก็เมาก็เลยเอาไม้ทำท่าเงื้อบอกจะตีหัวแล้วก็ตีไปทีนึง แล้วทีนี้ทางนี้ก็วิ่งมาพยายามแย่งมีดที่ร้านค้าเจ้าของร้านก็ไม่ไห้ แล้วก็วิ่งเข้าไปในร้านก็ไปคว้ากรรไกรออกมาได้เจ้าของร้านพยายามแย่งคืนแล้วแต่ก็แย่งไม่ทัน แล้วเขาก็เอากรรไกรมาแทงเขาตรงนี้ ก็เลยสรุปว่าลุงโดนแทงด้วยกรรไกร เข้าที่ ท้อง 1 แผล เข้าที่ใต้ราวนม 2 แผล ที่แขน 1 แผล คนก่อเหตุขับวิน จยย. อยู่ตรงนี้มานานแล้ว แต่เป็นวินเถื่อน ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้อง แล้วก็มักจะมีนิสัยที่ชอบทะเลาะกับคนไปทั่ว เกี่ยงรับผู้โดยสารด้วย คนแก่เขาไม่รับ จะรับแต่เฉพาะผู้หญิงสาวๆ เท่านั้น ขนาดแฟนอดีตท่านรองผู้ว่าเขายังไม่รับเลยเขาบอกว่าเขาไม่ข้ามถนน เด๋วโดนตำรวจจับ เขาจะพูดแบบนี้เลย ตอนที่เขาแทงตอนนั้นก็มีคนอยู่เยอะนะแต่ไม่มีใครกล้ายุ่งเขากลัว เพราะเขาเป็นอันธพาลมีเรื่องไปทั่ว พอมีคนแจ้งเขตเขามาตามจับก็หนีไปพอเรื่องเงียบก็กลับมาขับใหม่ ก็เลยไม่มีใครกล้ายุ่งด้วยชาวบ้านเขากลัวจะโดนตานี้มาหาเรื่องก็เลยไม่มีใครกล้ายุ่ง

ส่วนคนก่อเหตุชื่อ นาย นิด อายุประมาณ 70 ปี อาชีพขี่ จยย. รับจ้าง ( วินผี ) อยู่วินบริเวณปาก ซอยราษฎร์บูรณะ 26 พอลงมือก่อเหตุแทง นาย วี เสร็จแล้ว ก็เอากรรไกร ที่ใช้ก่อเหตุเอาหลบหนีไปด้วยโดยไม่ทราบว่าหลบหนีไปทิศทางได และชาวบ้านยังกล่าวอีกว่าพฤติกรรมของ นาย นิด มีนิสัยชอบหาเรื่องชาวบ้าน แล้วยังขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างอย่างผิดกฎหมายอีกด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยรีบจับตัว นาย นิด มาดำเนินคดีไวๆเพื่อชาวบ้านจะได้อยู่กันอย่างปลอดภัย