อุบัติเหตุ

สมุทรปราการ – สลด หนุ่มวัย 15 ขี่มอไซค์จะไปส่งแม่เข้าทำงาน ถูกรถบรรทุกเลี้ยวชนจนล้มและถูกทับศีรษะซ้ำดับคาที่ ส่วนแม่บาดเจ็บ

สลด หนุ่มวัย 15 ขี่มอไซค์จะไปส่งแม่เข้าทำงาน ถูกรถบรรทุกเลี้ยวชนจนล้มและถูกทับศีรษะซ้ำดับคาที่ ส่วนแม่บาดเจ็บ
เมื่อช่วงเช้า วันที่ 2 ตุลาคม 2567 ร.ต.ท.ชัชพงศ์ บุญยะรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบ ร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย อายุ 15 ปี นอนอยู่บนถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ลีด สีขาว ทะเบียน 5 ขค 988 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย และรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 77-1945 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ที่ล้อหน้าซ้ายพบว่ามีรอยการเบียดที่ยาง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าเป็นหญิง เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว


ภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ส่งให้กับทีมข่าวเรา สามารถจับภาพได้ในขณะที่ ผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์มา โดยมีรถบรรทุก 6 ล้อ ขับตีคู่มาอยู่ด้านข้าง รถบรรทุก 6 ล้อได้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอย ได้เฉี่ยวชนกับรถของผู้ตายจนล้มก่อนจะถูกทับซ้ำจนเสียชีวิต
จากการสอบถาม นาย สุนทร อายุ 39 ปี คนขับรถบรรทุกคู่กรณี ให้การยอมรับ อ้างว่าไม่ทราบว่าชนอย่างไรและมองไม่เห็นว่ารถจักรยานยนต์มาทางไหนขับตามมาหรือขับย้อนสรมา พอเลี้ยวเข้าซอยเพื่อจะไปส่งสินค้าก็ได้ยินเสียงคล้ายกับทับอะไรบางอย่างจึงจอดรถพอมองกระจกข้างเห็นรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำจึงรีบลงมาดูพบว่ามีทั้งคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ
ด้าน นาย อภิศักด์ บิดาของผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า บุตรชายออกมาส่งภรรยาเพื่อเข้าทำงาน ซึ่งภรรยายังไม่ได้ทานข้าวเช้าและพากันแวะซื้อข้าวเหนียวไก่ย่างเพื่อไปทานที่โรงงาน ที่อยู่ในซอยดังกล่าว และตนเองรับกับเหตุการณ์นี้ไม่ได้ยิ่งพอมาเห็นภาพจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ลูกชายและภรรยาถูกเลี้ยวไปชนจนถูกล้อทับ ยิ่งทำใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญตัวคนขับรถบรรทุกไปสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ อีกครั้งเพื่อชันสูตรศพตามขบวนการก่อนจะให้ญาติติดต่อรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
*************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ