กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

คนไทยใส่ใจสุขภาพตอบรับเข้าอบรมการฝึกรูปร่าง “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน”

คนไทยใส่ใจสุขภาพตอบรับเข้าอบรมการฝึกรูปร่าง “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน”
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ปลื้มใจผลตอบรับกระแสคนรักสุขภาพของไทยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดเปิดอบรมหลักสูตร “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ผู้สมัครล้นหลามเกินเป้าหมาย เนื่องจากต้องการฝึกรูปร่างให้เพอร์เฟค
นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้คนไทยหันมาใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกายมากขึ้น ล่าสุดทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้ร่วมกับศูนย์ออกกำลังกาย เดอะฟิสิค จัดอบรมหลักสูตรพื้นฐานการฝึกสร้างร่างกายด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักหรือ weight training เวท เทรนนิ่ง ขึ้น ที่ ศูนย์ฝึกนักกีฬาเพื่อการแข่งขัน The Physique เดอะฟิสิค ไอทีสแควร์ หลักสี่
โดยมีทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญพร้อมทีมโค๊ชและนักกีฬาทีมชาติของสมาคมร่วมเป็นวิทยากร โดยมีประชาชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมรับการอบรมเกินจำนวนเป้าหมายที่ตั้งไว้
ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมรับการอบรมต่างมุ่งหวังที่จะมาได้รับการถ่ายทอดวิทยาการและรูปแบบการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนัก weight training เวท เทรนนิ่ง อย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาของทางสมาคมเพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ในการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงโดยเฉพาะการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค NCDs ที่กำลังเกิดขึ้นในสังคมนักบริโภคนิยมของไทย
อีกทั้งความรู้จากการอบรมหลักสูตร “เพาะกายทุกวัย สดใสทุกวัน” ยังสามารถนำไปต่อยอดการฝึกฝนเป็นนักกีฬาหรือต่อยอดเป็นผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย Personal Trainner (เพอร์ซันแนล เทรนนิ่ง) ได้อีกด้วย
สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยได้จัดอบรมให้ความรู้ในการออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปี ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยในรุ่นล่าสุดนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 60 คน โดยในพิธีปิดการอบรม รองศาสตราจารย์ วิสูตร กองจินดา อุปนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้เข้าร่วมรับการอบรมทุกคนในครั้งนี้