ข่าวประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยว

“งานกล้วยไข่กำแพงเพชร จัดแข่งกินเฉาก๊วย คนละ 10 ถุง ใครหมดก่อนชนะ ไม่ต้องกลัวเบาหวาน คนเชียร์สนุกคนกินบอกเลยจุกแท้ๆ”

กำแพงเพชร “งานกล้วยไข่กำแพงเพชร จัดแข่งกินเฉาก๊วย คนละ 10 ถุง ใครหมดก่อนชนะ ไม่ต้องกลัวเบาหวาน คนเชียร์สนุกคนกินบอกเลยจุกแท้ๆ”

สร้างสีสันท่ามกลางฝนที่กระหน่ำลงมาตลอดทั้งคืนอีกแล้ว สำหรับโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก ด้วยการจำหน่ายและแสดงสินค้าโอท็อป รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน ในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมภายในงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง ประจำปี2567 ที่นัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร
เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 บริเวณลานโพธิ์สถานที่จัดงานสารทไทยกล้วยไข่ ได้จัดกิจกรรมเอาใจสายหวาน ด้วยการหาของหวานมาให้แข่งกันรับประทานเพื่อคว้าเงินรางวันพร้อมใบประกาศไปครองเช่นเคย โดยของหวานวันนี้เป็นสุดยอดสินค้าโอท็อปชื่อดัง “เฉาก๊วยชากังราว” จัดมาแบบจุกๆ 10 ถุงเล็ก ภายใต้กติกาง่ายๆตัดถุงเทใส่แก้วกรอกใส่ปากเคี้ยวแล้วกลืนหรือจะกลืนเลยก็ได้ไม่ว่า ง่ายๆแค่นั้น ใครกินหมดก่อน ชนะ

สัญญาณการแข่งขันเริ่มทุกคนไม่รอช้าคว้ากรรไกรตัดปากถุงเทเฉาก๊วยใส่แก้วยกใส่ปาก บากคนตัดทีละถุง บางคนเร็วหน่อยทีละสองถุงสามถุงไม่ผิดกติกา ขอแค่กินหมดก่อนเป็นพอไม่น้องรอใคร ทุกคนกินกันอย่างเมามัน สุดท้ายท้ายสุด หนุ่มที่ชื่อรณพีร์ เสื้อขาวคนนี้ก็กินหมดก่อนคว้าแชมป์ไปครองส่วนรองแชมป์นี่หนุ่มยโสธรแชมป์กินกระยาสารทตกอันดับกินไม่ทัน

เรียกได้ว่าแต่ละวันสร้างสีสันได้คึกคักสนุกสนานนอกเหนือจากการจำหน่ายและแสดงสินค้าโอท็อป รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน ในจังหวัดกำแพงเพชร
สุเทพ อินทจันทร์ กำแพงเพชร