ข่าวประชาสัมพันธ์

พระแม่ชีแสะสามเณรวัดวรพรตวังฆาวาสอ.พานทองจ.ชลบุรีร่วมกันสวดมนต์พุธคุณนั่งสมาธิในพระอุโบสถเสียงดังกึกก้องกังวานส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สะเทือนขวัญไฟไหม้รถบัส

พระแม่ชีแสะสามเณรวัดวรพรตวังฆาวาสอ.พานทองจ.ชลบุรีร่วมกันสวดมนต์พุธคุณนั่งสมาธิในพระอุโบสถเสียงดังกึกก้องกังวานส่งดวงวิญญาณให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สะเทือนขวัญไฟไหม้รถบัสหลังมีผู้เสียชีวิตหลายรายเพื่อส่งครูและหนูน้อยไปเป็นนางฟ้าและเทวดาสู่สรวงสวรรค์
จากกรณีที่มีเฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจ ติบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า“หลวงพ่อขอให้หนูๆทุกคนและคุณครูจงเดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดีๆไปเป็นเทวดานางฟ้านางสวรรค์นะลูกบุญกุศลที่หลวงพ่อทำมาทั้งชาติที่แล้วและชาตินี้ขอจงสำเร็จกับหนูทุกๆคนขอให้มีความสุขในภพภูมิที่ดีๆด้วยเทอญ…


พรุ่งนี้ 15:00 น.หลวงพ่อจะสวดมนต์พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ให้พวกหนูๆและคุณครูให้ไปสู่ในภพภูมิที่ดีๆ ไปเป็นเทวดา นางฟ้านางสวรรค์นะลูก หลวงพ่อไม่รู้จะช่วยพวกหนูได้อย่างไร พรุ่งนี้หลวงพ่อขอสวดมนต์อธิษฐานจิตไปให้พวกหนูนะลูกขอให้พวกหนูไปเกิดในภพภูมิดีๆด้วยเทอญ เจริญพร(#ฝากคุณครูดูแลเด็กๆด้วยนะ) ” จนมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจเพื่อไว้อาลัยให้กับครูและเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สะเทือนขวัญจากเหตุไฟไหม้รถบัส ทัศนศึกษาของโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนและครูจำนวนหลายราย
ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินเดินทางไปยังวัดวรพรตสังฆาวาส ได้พบกับพระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรต สังฆาวาส พร้อมกับพระลูกวัดสามเณร และแม่ชี ได้ร่วมกันสวดมนต์ภาวนา พุทธคุณในพระอุโบสถเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่เด็กนักเรียนที่เสียชีวิตและคุณครูที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้โดยสวดมนต์ 9 จบ ทำเอาเสียงบทสวดมนต์ดังกึกก้องกังวาลเสียงดังไกลและหลังจากนั้นก็มีการนั่งสมาธิ 20 นาทีเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตทั้งหมดอีกด้วยจากการสอบถามพระครูถาวรถาวรศัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาสได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ทราบข่าวว่ามีเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนเกิดเหตุไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิตหลายรายมีทั้งเด็กนักเรียนและครูพอได้เห็นข่าวแล้วก็หดหู่และสะเทือนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากวันนี้วันพระทางวัดจึงได้ร่วมกันกับผู้แสวงบุญโดยมีพระและสามเณรพร้อมกับแม่ชีมาร่วมร่วมกันสวดมนต์เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในครั้งนี้เพื่อสวดส่งดวงวิญญาณให้หนูน้อยและคุณครูไปสู่สรวงสวรรค์เพื่อสู่ภูมิภพที่ดีเป็นนางฟ้าเทวดาอยู่บนสวรรค์และก็ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วยเพราะเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ วิศาล แสงเจริญผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี