ข่าวประชาสัมพันธ์

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับหัวหน้าแก๊งฉายากำนันโชคมือปืนยิงถล่มรถเก๋งแคมรี่

ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับหัวหน้าแก๊งฉายากำนันโชคมือปืนยิงถล่มรถเก๋งแคมรี่
ปล.ในภาพ รูปเสื้อดำคือนายโชค และ เสื้อฟ้าคือนายเก๋า
ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หลังจากพนักงานสอบสวนภายใต้การควบคุมกำกับสำนวนคดีและพยานหลักฐานจาก พ.ต.อ.ประภาส มั่งคั่ง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ด้านงานสอบสวน ลงมาคุมสำนวนคดีและตรวจสอบพยานหลักฐานด้วยตัวเอง เพื่อให้พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ โดยล่าสุดมีรายงาน ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 904/2567 และ หมายจับที่ 905/ 2567 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ให้ติดตามจับกุมตัวสองผู้ต้องหา ประกอบด้วย นาย นำโชค พวงภู่ หรือฉายา กำนันโชค อายุ 27 ปี และ นาย วิริยะ มาลัย หรือเก๋า อายุ 19 ปี ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง , ร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน โดยล่าสุดมีรายงานสำหรับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่หลังก่อเหตุตั้งแต่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา โดยฝ่ายสืบสวนได้กระจายกำลังเร่งล่าตัวแล้ว


สำหรับ นายโชค หรือ ฉายา กำนัน โชค ถือเป็นบุคคลอันตรายและเป็นหัวหน้าแก๊งที่พากันไปก่อเหตุเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีการใช้อาวุธยาวชนิดปืนสงครามหลายกระบอก โดยหลังจากที่ นายวิริยะ หรือ เก๋า ซึ่งเป็นเพื่อนของ นายคิว หนึ่งในห้าคนที่นั่งมาในรถเก๋งแคมรี่ ได้รับการติดต่อสอบถามว่ารู้จักรกับ นายโชค หรือไม่ ซึ่งมีการรับใบสั่งมาว่าให้มาชี้เป้าเพื่อดักอุ้มตัว นายโชค นายเก๋า ซึ่งเป็นลูกน้องของ นายโชค อยู่แล้ว โดยที่ นายคิว ไม่ทราบมาก่อน แต่ที่ผ่านมาเคยรู้จักและเป็นเพื่อนกันมาก่อน ทำให้ นายคิว เชื่อใจ จึงติดต่อสอบถามมายัง นายเก๋า พอ นายเก๋า ทราบเรื่อง จึงนำเรื่องดังกล่าวไปบอกกับ นายโชค ทำให้ นายโชคจึงระดมพรรคพวกและอาวุธปืนหลายกระบอก พร้อมวางแผนดักซุ้มโดยกำหนดจุดให้และใช้ นายเก๋า เป็นนกต่อให้กลุ่มของ นายคิว และพวกมาหายังจุดนัดหมาย จนกระฝ่ายของ นายคิว พากันขับรถเก๋งแคมรี่มาถึงยังจุดนัดหมายภายในซอยคลองบางนา ฝ่ายของ นายโชค จึงเปิดฉากยิงใส่ ก่อนที่จะโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ของ นายเก๋า นกต่อที่พารถแคมรี่เข้ามาหา เพื่อขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนยาวไล่ยิงตามหลังอีกหลายสิบนัด
โดยตามรายงานของแหล่งข่าว ระบุว่า ตัว นายโชค เอง มีการไปหักเรื่องยาเสพติดกับนักค้ายารายใหญ่ทางภาคอีสานซึ่งมีรายงานจำนวนยาถึง 600,000 เม็ด จึงมีการติดต่อว่าจ้างผ่านทาง นายโจ้ ให้รับงานดักอุ้ม นายโชค ไปเคลียร์ปัญหาเรื่องยาเสพติดที่จังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน โดยว่าจ้างแบ่งงานสองทีม ทีมหนึ่งคือฝ่ายรถเก๋งแคมรี่สีขาว ทำหน้าที่ชี้เป้า อีกทีมคือมิซูบิชิ สเปซวากอน ทำหน้าที่ดักอุ้มไปส่งจุดหมาย แต่การติดต่อผ่านทางนกต่ออย่าง นายเก๋า ซึ่งอีกฝ่ายเชื่อใจและไม่คิดว่าจะกลายเป็นลูกน้องของ นายโชค จึงทำให้ นายโชค ไหวตัวทันและวางแผนล่วงมาฆ่า
โดยคดีนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างขยายผลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเด็ดขาด
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ