ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

พะเยา – กระบะซิ่งชนชาวบ้านข้างถนนเสียชีวิตคาที่ ก่อนซิ่งหนีหายไปกับความมืด

พะเยา – กระบะซิ่งชนชาวบ้านข้างถนนเสียชีวิตคาที่ ก่อนซิ่งหนีหายไปกับความมืด

 

https://youtu.be/B7_bjX65qd8

วันที่ 10 มกราคม 2564  เวลา  19.30 น พ.ต.ท. ธีระวัฒน์ ธรรมสรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา รับแจ้งเหตุ รถยนต์ชนคนเดินถนนเสียชีวิต บริเวณถนนสายแม่นาเรือ-แม่ใจ บ้านต๊ำเหล่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้ง รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชรพ. พะเยา และชุดกู้ภัย ร่วมทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุ พบร่างนายพล รัสมี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 72 หมู่ 2 บ้านต๊ำเหล่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน สภาพศพนอนจมกองเลือด ส่วนรถที่ชนได้ขับหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ พบเพียงบังโคลน ของรถกระบะ Toyota Vigo หล่นหลุดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะติดตามรถ เจ้าของรถ คันก่อเหตุมาดำเนินคดี ข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป

ด้านพระครูอดุลประภัสสร เจ้าอาวาสวัดต๊ำเหล่า ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าพี่ชายของตนเอง ถูกรถชนจึงได้เดินทางมาดู พบว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้ตายมีสติ ไม่สมประกอบและติดสุรา และมักจะเดินตามถนน ในช่วงกลางคืน ซึ่งที่ผ่านมาจะเคยตักเตือนแล้ว แต่ผู้ตายก็ไม่เคยเชื่อฟัง ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว
อย่างไรก็ตามผู้ที่ก่อเหตุ ก็น่าจะ ลงมาดูผู้เสียชีวิตด้วยเมื่อเกิดเหตุ ไม่ใช่ว่าหนีไปแบบนี้ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะติดตามตัวคนขับรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี

ปัญธิพงศ์ ศิริโชคธนากูล / พะเยา โทร.0990505989