ข่าวทั่วไปจับกุมสิ่งของผิดกฎหมาย

หนุ่มเมืองผู้ดี เมากัญชาก่อเหตุบุกรุก-พังของ ตร.ล้อมจับหนีไม่ไหว เมา

หนุ่มเมืองผู้ดี เมากัญชาก่อเหตุบุกรุก-พังของ ตร.ล้อมจับหนีไม่ไหว เมา
ช่วงค่ำของวันที่ 3 ต.ค.67 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.กวินวัชร์ อารยะสริวงศ์ รอง ผกก. ตม.จว.ชลบุรี ร.ต.อ.อิงควัชร์ เกรียงสินกุลยศ รองสว.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้จับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา คือนายเดวิส ซองเฮิร์ก พิทแทร็ค อายุ 28 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ทำให้เสียทรัพย์ ในเขตพื้นที่ สภ.หนองปรือ และการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ได้สิ้นสุดแล้ว (โอเวอร์สเตย์ – OVERSTAY)


สืบเนื่องจาก ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการประสานข้อมูลว่า นายเดวิส ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับและโอเวอร์สเตย์ มีการหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้ทำการสืบสวน กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบนายเดวิส เดินริมถนนพัทยาสายสอง จึงควบคุมตัวพร้อมแสดงหมายจับ โดยเจ้าตัวพยายามวิ่งหลบหนี แต่ไปไหนไม่รอดก้าวขาวิ่งไม่ไหวเพราะอยู่ในอาการเมากัญชา พูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบกัญชา จำนวนหนึ่งอีกด้วย
จากการสอบถาม นายเดวิส เบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนเองไม่ได้ทำ และไม่โอเวอร์สเตย์ แต่จากการตรวจสอบของชุดจับกุมเจ้าตัวมีหมายจับจริง และอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 120 วัน ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334