การศึกษาข่าวประชาสัมพันธ์

จันทบุรี – มอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567

จันทบุรี – มอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 2567
วันนี้ ( 4 ต.ค.67 ) ที่ โดมอเนกประสงค์ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจันทบุรี ตามที่ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานกรรมการมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงมีพระกรุณาธิคุณประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการให้ตรงตามความจำเป็นอพาะบุคคลซึ่งมูลนิธิคุณพุ่มได้จัดสรรทุนดังกล่าว ให้กับเด็กและเยาวชนผู้พิการจากครอบครัวยากจนและขาดโอกาสจากทั่วประเทศ จำนวน 10,633 ทุน และมอบหมายให้ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจันทบุรีดำเนินการจัดพิธีมอบทุนการศึกษาฯ นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่มให้แก่เด็กพิการในจังหวัดจันทบุรี จำนวน 102 ทุน มูลค่าทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 510,000 บาท


โดยนางสาวฐาปณีย์ โลพันดุง ผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน และเบิกตัวนักเรียนหรือตัวแทนนักเรียนหน้าพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จำนวน 102 ราย ตามลำดับตัวแทนผู้รับประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม นางสาวศรัณยา เปรมสุวรรณ ผู้ปกครองเด็กชายศุภณัฐ นุ่มนี่ กล่าวคำสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าที่สูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเองตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อมฯ และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่มต่อไป
ในการนี้ นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มอบเกียรติบัตร “ผู้ปกครองดีเด่น” ให้แก่ นางสาวธิดากานต์ จอสอน นางสาวศศิธร ปราสาทหินพิมาย นางสาวไพรินทร์ ภูนุภา และนางสาวสุนิสา มีชัย เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลที่เป็นต้นแบบในการดูแลพัฒนาบุตรพิการ และให้การส่งเสริม สนับสนุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334