กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ราวน์ทรี ท้าชิง เปเรย์รา ,เปญา ทวงเข็มขัด เพนนิงตัน ศึก UFC307 อาทิตย์นี้

ราวน์ทรี ท้าชิง เปเรย์รา ,เปญา ทวงเข็มขัด เพนนิงตัน ศึก UFC307 อาทิตย์นี้

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้ต้อนรับเดือนตุลาคม ภายใต้ศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวตของ อเล็กซ์ เปเรย์รา เจ้าของตำแหน่งชาวบราซิลที่จะป้องกันเข็มขัดกับ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ผู้ท้าชาวอเมริกันหัวใจไทย นอกจากนี้ยังมีการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตหญิง ระหว่าง ราเกล เพนนิงตัน เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกัน ที่จะป้องกันแชมป์กับ ยูเลียนา เปญา ผู้ท้าชิงเพื่อนร่วมชาติ โดยจะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม นี้

ไฮไลท์ของรายการที่แฟนๆรอคอย โดยเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก UFC รุ่นไลต์เฮฟวีเวตของ อเล็กซ์ เปเรย์รา จอมน็อคเอาต์ชาวบราซิลวัย 37 ปี ที่มีสถิติชนะ 11 แพ้ 2 ผลงานล่าสุดคือการย้ำแค้นเอาชนะน็อค ยิรี โปรชาซกา ในยกที่ 2 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยในศึก UFC307 นักสู้เจ้าของฉายา Paotan จะป้องกันเข็มขัดกับ คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์ ผู้ท้าชิงสายมวยไทยวัย 34 ปีที่มีสถิติชนะ 13 แพ้ 5 ผลงานล่าสุดคือการน็อค แอนโธนีย์ สมิธ ในยกที่ 3 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ The War Horse ยังเก็บชัยชนะมาแล้ว 5 ไฟต์ติดต่อกัน และเป็นชนะน็อคถึง 4 ไฟต์

รองคู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตหญิงระหว่าง ราเกล เพนนิงตัน เจ้าของตำแหน่งชาวอเมริกันวัย 36 ปีที่มีสถิติชนะ 16 แพ้ 8 ผลงานล่าสุดคือการป้องกันแชมป์ด้วยการเอาชนะคะแนน มายรา บูเอโน ซิลวา เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดย Rocky จะป้องกันเข็มขัดกับ ยูเลียนา เปญา อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติเชื้อสายเวเนซูเอลาวัย 35 ปีที่มาพร้อมสถิติชนะ 11 แพ้ 5 โดยไฟต์ล่าสุดต้องย้อนไปถึงปี 2022 โดย เปญาแพ้คะแนนให้กับอีกหนึ่งอดีตแชมป์โลกอย่าง อแมนดา นูนเญซ นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อันสนุกตื่นเต้น เร้าใจ อีกมากมาย รอคุณอยู่ในศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. วันอาทิตย์นี้

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR.

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เฮฟวีเวต
อเล็กซ์ เปเรย์รา VS คาลิล ราวน์ทรี จูเนียร์

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตหญิง
ราเกล เพนนิงตัน VD ยูเลียนนา เปญา

รุ่นแบนตัมเวต
โชเซ อัลโด VS มาริโอ เบาติสตา

รุ่นแบนตัมเวตหญิง
เคทเลน วิเอรา VS คาฟลา แฮร์ริสัน

รุ่นมิดเดิลเวต
โรมัน โดลิเซ VS เควิน ฮอลแลนด์

รุ่นเวลเตอร์เวต
สตีเฟน ธอมป์สัน VS โจอาควิน บัคลีย์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
มารินา โรดริเกวซ VS ยาสมิน ลูซินโด

รุ่นมิดเดิลเวต
เซซาร์ อัลเมย์ดา VS อิฮอร์ โปติเอเรีย

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต
ไรอัน สปันน์ VS โอแว็งซ์ แซงต์ โปรซ์

รุ่นสตรอว์เวตหญิง
คาร์ลา เอสปาร์ซา VS เทเซีย เพนนิงตัน

รุ่นเวลเตอร์เวต
คอร์ต แม็คกี VS ทิม มีนส์

สำหรับศึก UFC 307 : PEREIRA VS ROUNTREE JR. จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน Delta Center ,ซอลท์เลค ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม นี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-307

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand