ข่าวพาดหัว

หนุ่มร้อยเอ็ด หลอน มีแผลถูกแทงที่ท้อง เข้ามาโวยวายและขอความช่วยเหลือในห้าง ก่อนวิ่งข้ามถนนไปมาจนกู้ภัยกับตำรวจช่วยกันจับวุ่น

หนุ่มร้อยเอ็ด หลอน มีแผลถูกแทงที่ท้อง เข้ามาโวยวายและขอความช่วยเหลือในห้าง ก่อนวิ่งข้ามถนนไปมาจนกู้ภัยกับตำรวจช่วยกันจับวุ่น

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งพบผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าห้างแห่งหนึ่ง ริมถนนบเทพรัตน(บางนา-ตราด) ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ
ที่บนฟุตบาท บริเวณหน้าห้างดังกล่าว พบ นายลิขิต เปลี่ยนวิจิตร อายุ 34 ปี ชาว อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด มีแผลถูกของมีคมปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณท้อง ยาวประมาณ 3 เซนติเมตร และลึก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


โดยคลิปจากชาวบ้านท่านหนึ่ง ได้ถ่ายไว้ ขณะที่ ชายคนหนึ่ง(คนเจ็บ) เดินโวยวายอยู่ภายในห้าง ว่า “โดนรถตู้ทิ้ง และขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าแม่ถูกบังขับให้อยู่ที่ห้อง ตัวเขาหนีมาได้ เขาเป็นคนดีไม่ได้ติดยา เขาอยากจะพาแม่กลับบ้าน” ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ รภป. เชิญออกมาคุยหน้าห้าง โดยเจ้าตัวได้เปิดเสื้อออกพบว่ามีแผลที่ท้องเจ้าหน้าที่ รปภ. จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาให้การช่วยเหลือ โดยชายดังกล่าว ได้โวยวายขอให้คนช่วยบอกว่าโดนทำร้าย ก่อนจะเดินไปโวยวายอยู่ริมถนน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิมาถึง ชายดังกล่าว ได้วิ่งข้ามถนนไปมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิต้องช่วยกันปิดกั้นถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิจะช่วยกันจับตัวมานั่งริมถนน และพยายามพูดคุยกับชายดังกล่าว จนยอมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิทำแผลให้ครับ


จากการสอบถาม นายธนพล ทองอำพล อายุ 35 ปี เล่าว่า คนเจ็บเขาเล่าให้ตนฟังว่า เค้านั่งรถตู้จะไป จ.ร้อยเอ็ด แต่เขาไม่มีเงินจ่าย เขาเลยกระโดดลงจากรถตู้วิ่งเข้าไปในห้าง ตอนนั้นตนเดือนขายของอยู่ในห้าง เขา เขายืนโวยวายอยู่แถวหน้าร้านตน เขาตะโกนว่า “เขาไม่มีเงินต้องการเงินค่ารถกลับจังหวัดร้อยเอ็ด” เขามีอาการหงุดหงิด อยากได้เงินค่ารถกลับบ้าน ทำให้ลูกค้าตนหายหมดเพราะกลัว ตนจึงเรียกให้ รปภ. มานำตัวไปสงบสติอารมณ์ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีเขาเปิดเสื้อให้ดูเป็นรอยแผล เขาบอกว่าโดนแทงมาจากข้างนอก มีลักษณะเหมือนเมาแต่ไม่ใช่เมาสุรา
********************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ