กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“ลุงหมึก” ใจดี แจกตุ๊กตา Labubu ให้เด็ก ๆ ศึกหนูน้อยขาไถสนาม 4 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ สนามแข่งขันมีไฟส่องสว่างซ้อมกลางคืนได้

“ลุงหมึก” ใจดี แจกตุ๊กตา Labubu ให้เด็ก ๆ
ศึกหนูน้อยขาไถสนาม 4 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ
สนามแข่งขันมีไฟส่องสว่างซ้อมกลางคืนได้

“ลุงหมึก” ใจดี..!! จัดของรางวัลพิเศษ ทั้งตุ๊กตา Labubu Macaron ตุ๊กตา Baby Three V3 และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย เตรียมให้บรรดาหนูน้อยที่ร่วมแข่งขันจับสลาก ในศึกจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง วันที่ 10 พ.ย.67 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยชิงชัยในรูปแบบปั๊มแทร็ค (Pump Track) นักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ในแต่ละรุ่น จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ วันที่ 17 พ.ย.67 ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. ด้าน “สกล อักษรธนาวัฒน์” ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณ ยืนยันการก่อสร้างสนามจักรยานหนูน้อยขาไถจะเสร็จเรียบร้อยพร้อมเปิดให้นักกีฬาฝึกซ้อมได้ในวันที่ 25 ต.ค.67 ส่วนสนามบีเอ็มเอ็กซ์จะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้นักกีฬาฝึกซ้อมในวันที่ 6 พ.ย.67 ก่อนการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ และรายการนานาชาติระดับ C1 โดยมีไฟฟ้าส่องสว่างสามารถฝึกซ้อมยามค่ำคืนได้ทั้ง 2 สนาม

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และตลาดไท รังสิต จัดการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย “Thailand Balance Bike Championships 2024” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง ในวันที่ 10 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่สนามขาไถภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

พลเอกเดชา กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการจัดการแข่งขันสนามที่ 3 รอบชิงแชมป์ภาคใต้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี ปรากฏว่ามีบรรดาผู้ปกครองพาบุตรหลานไปร่วมแข่งขันเกือบ 400 คน ส่วนการแข่งขันในสนามที่ 4 นี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ปกครองเช่นเคย โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็เตรียมรางวัลพิเศษทั้งตุ๊กตา Labubu Macaron และตุ๊กตา Baby Three V3 พร้อมทั้งของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย มาให้หนูน้อยที่ร่วมแข่งขันจับสลากเช่นเดิม เพื่อให้บรรดาหนูน้อยและผู้ปกครองมาทำกิจกรรมสนุก ๆ ร่วมกัน เป็นการสานความรัก และเสริมสร้างความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” และ YouTube : TCA Chanal ให้ชมตลอดการแข่งขัน

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การแข่งขันหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 ที่เขื่อนวชิราลงกรณ จะแข่งขันกันในรูปแบบปั๊มแทร็ค (Pump Track) โดยสนามแข่งขันอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและแมกไม้ที่ร่มรื่นสวยงาม อย่างไรก็ตามทางสมาคมฯ ได้เตรียมกางเต้นท์เอาไว้บริการแก่บรรดาผู้ปกครองและหนูน้อยที่เข้าร่วมแข่งขันด้วย สำหรับนักกีฬาที่ได้อันดับ 1-10 ทุกรุ่นอายุ จะได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. ส่วนนักกีฬาที่เคยได้อันดับ 1-10 จากการแข่งขัน 3 สนามที่ผ่านมา ก็สามารถสมัครแข่งขันในสนามที่ 4 ได้ หากติดอันดับ 1 ใน 10 ในสนามนี้อีก ก็ยังจะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมประกาศนียบัตรเช่นเดิม แต่สิทธิ์ในการเข้าไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ จะเป็นของหนูน้อยที่ได้อันดับรอง ๆ ลงไป

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการรับสมัครหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 4 ผู้ปกครองสามารถสมัครได้ทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th และจะปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00-17.00 น. โดยจะต้องลงสมัครตามรุ่นอายุของตัวเอง ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนรุ่นการแข่งขันจากที่ลงแข่งขันไปในสนามที่ 1-3 ยกเว้นจะลงแข่งในรุ่น Open Small และรุ่น Open Big ส่วนการฝึกซ้อมจะเปิดให้ซ้อมที่สนามแข่งขันจริงในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 12.00-17.00 น.

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ สนามที่ 4 สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2567 สนามที่ 5 (สนามสุดท้าย) ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ซึ่งสมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เป็นการแข่งขันนานาชาติระดับ C1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ดังนั้นถนนทุกสายต่างมุ่งหน้าไปยังอำเภอทองผาภูมิ เนื่องจากสนามนี้จะตัดสินผู้ที่ได้แชมป์ประเทศไทย ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ ทำให้ที่พักภายในเขื่อนวชิราลงกรณ และในอำเภอทองผาภูมิถูกจับจองเต็มเกือบหมดแล้ว ผู้ปกครองที่ยังไม่รีบตัดสินใจก็ต้องเร่งหาที่พักโดยด่วน มิเช่นนั้นจะต้องไปพักในที่ห่างไกลจากสนามแข่งขัน

ด้าน นายสกล อักษรธนาวัฒน์ ผู้อํานวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า สำหรับการก่อสร้างสนามจักรยานหนูน้อยขาไถ รวมทั้งสนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ และสนามปั๊มแทร็ค ภายในสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ มีความคืบหน้าไปมาก และจะเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดอย่างแน่นอน โดยตนได้มอบหมายให้วิศวกรของเขื่อนวชิราลงกรณลงไปประสานงานกับผู้รับเหมาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งสนับสนุนอำนวยความสะดวกในด้านเครื่องมือต่าง ๆ เชื่อว่าหากการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สนามจักรยานทั้ง 3 ประเภทจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมรองรับการแข่งขันรายการต่าง ๆ ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และภาคเอกชนทั่วไป จึงขอเรียนเชิญนักปั่นและผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรม มาเที่ยวชมความงามของเขื่อนวชิราลงกรณกันมาก ๆ

“ทางเขื่อนวชิราลงกรณ กำหนดระยะเวลาการก่อสร้างสนามขาไถ หรือ Balance Bike ทั้งพื้นสนามและไฟฟ้าส่องสว่างยามค่ำคืน ให้แล้วเสร็จในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ พร้อมเปิดให้บรรดาหนูน้อยเข้าฝึกซ้อมล่วงหน้าได้ทันที ขณะที่สนามจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์จะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งจะมีไฟฟ้าส่องสว่างตามกฎระเบียบของสหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) สามารถฝึกซ้อมและแข่งขันในยามค่ำคืนได้เช่นเดียวกัน โดยจะเปิดให้นักกีฬาเข้าฝึกซ้อมได้ตั้งแต่วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ก่อนที่จะมีการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ และการแข่งขันระดับนานาชาติ C1 ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายนนี้ อย่างแน่นอนครับ” นายสกล กล่าว

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 5 เปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 5 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งในวันเดียวกันนั้นจะมีประชุมผู้จัดการทีมที่ห้องตะนาวศรี เวลา 15.00 น. และทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน ส่วนรายการนานาชาติ C1 จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. ที่ห้องตะนาวศรี เช่นเดียว และทำการแข่งขันในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 สนามที่ 4 รอบชิงแชมป์ภาคกลาง จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปและปิดรับสมัครภายในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน หรือสมัครได้ด้วยตนเองที่ห้องตะนาวศรี ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 09.00-17.00 น. โดยเปิดให้หนูน้อยได้ฝึกซ้อมสนามจริงในวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 12.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร.0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ.