ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้านร้องเรียน

พังงา – ชาวบ้านโวย โครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงา 179 ล้านบาทสร้างความเดือดร้อน ใกล้หมดสัญญายังไม่คืบหน้า

พังงา – ชาวบ้านโวย โครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงา 179 ล้านบาทสร้างความเดือดร้อน ใกล้หมดสัญญายังไม่คืบหน้า
เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองพังงาว่า กำลังได้ความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ที่ขุดถนนทิ้งไว้ไม่มีความคืบหน้า หยุดทำงานไปนานนับเดือน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่าง จึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบนถนนมนตรี ตั้งแต่บริเวณศาลาเขาช้าง ไปจนถึงที่ทำการชุมชนมีโครงการก่อสร้างขุดพื้นถนน1ช่องทาง เหลือ1ช่องทางให้รถสัญจรไปมา ที่ป้ายโครงการที่ติดตั้งไว้ข้างที่ทำการชุมชน เขียนว่า “กรมโยธาธิการและผังเมือง โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองพังงา อำเภอเมืองพังงา สัญญาก่อสร้างเลขที่ 247/2565 ลงวันที่ 15 กันยายน 2565 วันที่เริ่มต้นสัญญา วันที่ 30 กันยายน 2565 วันที่สิ้นสุดสัญญา วันที่ 18 ตุลาคม 2567ระยะเวลาดำเนินการ 750 วัน มูลค่าโครงการ 179,000,000บาท ผู้รับจ้าง บริษัท ไทยวัฒน์วิศวการทาง จำกัด ผู้ควบคุมงาน บริษัท เมกก้าเทค คอนซัลแตนท์ จำกัด ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างบอกว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างโครงนี้เป็นอย่างมาก และดูเหมือนกับเป็นโครงการที่ไม่มีความคืบหน้าเลย ทั้งๆที่ใกล้จะหมดสัญญาในวันที่18ตุลาคม นี้แล้ว


นางสมบูรณ์ เสรีกุล อายุ 81 ปี บอกว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่ขุดถนนและรถที่สัญจรไปมาขับกันเร็วจนเกือบโดนรถชนมาแล้วเมื่อเดินออกไปหน้าบ้าน ขณะที่นั่งดูการก่อสร้างอยู่ทุกวันพบว่าหยุดทำงานกันไปเป็นเดือนแล้ว สอบถามคนคุมงานบอกว่าไม่มีเงินจ่ายค่าแรงลูกน้อง และล่าสุดก็เพิ่มนำเครื่องจักรเข้ามาเริ่มทำใหม่เมื่อวานนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบควบคุมการทำงานให้เสร็จโดยเร็วและขอให้เสร็จภายในปีนี้


ขณะที่ นางอมรพรรณ สุวรรณสาโรจน์ อายุ 72 ปี กล่าวว่าได้รับความเดือดร้อนจากโครงการที่ขุดถนนจนติดกับหน้าบ้าน เข้าออกจากบ้านก็ลำบาก การจราจรก็ลำบากเพราะมีคนใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับถนนที่เหลือช่องทางเดียว และทราบว่าโครงการก็ใกล้หมดสัญญาแล้ว จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานเจ้าของโครงการรีบเร่งให้ผู้รับจ้างทำโครงการให้คืบหน้าและให้แล้วเสร็จภายในปีนี้อย่าให้ชาวบ้านต้องทนรับความเดือดร้อนยาวนานต่อไป
อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530