ข่าวพาดหัวฆ่าตัวตายตรวจสอบ

หนุ่มชาวเมียนมาช้ำรักผูกคอดับในห้องเช่า ย่านสุขสวัสดิ์

หนุ่มชาวเมียนมาช้ำรักผูกคอดับในห้องเช่า ย่านสุขสวัสดิ์

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ร้อยตำรวจโท ธนากร ชมชื่น รอง สว.สอบสวน สน.บางมด รับเเจ้งมีผู้เสียชีวิตสาเหตุจากการผูกคอตนเอง ภายในห้องเช่า ซอย สุขสวัสดิ์ 2 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวชศิริราช พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายใน บ้านแบ่งเป็นห้องให้เช่า ซอย สุขสวัสดิ์ซอย 2 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง จอมทอง เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว แบ่งเป็นห้องให้เช่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 10 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของนาย หมาว มิโย้ว์ แต้น อายุ 34 ปี เป็นชาวเมียนมา เป็นพนักงานของโรงงานแห่งหนึ่งย่านถนน สุขสวัสดิ์ ผูกคอเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ โดยใช้เชือกผูกรองเท้าผูกกับขื่อหลังคาแล้วทิ้งตัวลงมาห้อยตัว ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อเชิตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ไม่สวมรองเท้า คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ร่างของผู้เสียชีวิตเริ่มแข็งแล้ว ลิ้นจุกปาก ลำคอเขียวคล้ำ ที่นิ้วมือข้างขวามีบาดแผล จากการชกต่อยของแข็งซึ่งคาดว่าก่อนผู้ตายจะเสียชีวิตน่าจะเกิดการทำร้ายตนเองด้วยการต่อยกำแพงห้องก่อน และบริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าวได้พบกับ นาง วิ้น หล้า แต้น อายุ 36 ปี เป็นชาวเมียนมา ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต ไม่ได้ทำงานอยู่บ้านเฉยๆ นั่งร้องไห้อยู่บริเวณหน้าห้อง อาสาสมัครพยายามที่จะสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ว่า นาง วิ้น หล้า แต้น ไม่สามารถตอบคำถามอะไรได้เลยเพราะเธอนั้นพูด และ ฟัง ภาษาไทยไม่ได้เลย ต้องใช้ล่ามมาช่วยแปลภาษาให้

นาง วิ้น หล้า แต้น พูดผ่านทางล่ามว่า ผู้ตายชอบกินเหล้าพอเมาก็จะตบตีเมียอยู่บ่อยๆ เมื่อคืนผู้ตายกินเหล้าแล้วลงมือตบตีตนอีก ตนก็เลยหนีออกไปอยู่ห้องเพื่อน แล้วกลับมาตอนสองทุ่มก็กลับเข้าห้องไม่ได้เพราะว่าผู้ตายล็อคห้องเอาไว้ ตนก็เลยนั่งอยู่แถวนี้ พอเช้าขึ้นมาเขาก็ไม่ยอมเปิดประตูก็เลยเอะใจ เลยให้เจ้าของบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเปิดประตูห้องให้ พอเปิดประตูออกมาก็พบว่าเขาผูกคอเสียชีวิตแล้ว

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายได้มีปากเสียงกับภรรยาของตนเอง แล้วก็ลงมือทำร้ายร่างกายภรรยา จนภรรยา ทนไม่ไหวเลยหนีออกมาจากห้อง ผู้ตายก็เลยเกิดความเครียดจึงทำร้ายตนเองด้วยการต่อยกำแพงจนนิ้วมือข้างขวาเป็นแผล แต่ก็ยังไม่หายเครียดจึงคิดสั้นปีนขึ้นไปบนกำแพงห้องน้ำแล้วใช้เชือกผูกรองเท้าผูกเข้ากับขื่อหลังคาซึ่งมีความสูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร แล้วก็ทิ้งตัวลงมาห้อยต่องแต่งสุดท้ายแล้วก็ขาดใจตายในที่สุดโดยไม่มีผู้ใดเห็นจึงไม่มีใครช่วยชีวิตได้ทัน

แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจสอบจากสภาพศพ และสภาพภายในที่เกิดเหตุแล้วไม่พบล่องลอยของการต่อสู้ และทรัพย์สินภายในห้องก็ยังอยู่ครบ ไม่พบการถูกรื้อค้น ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตก็ไม่พบล่องลอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย แต่อย่างไรแล้วต้องส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และเมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมอบร่างของผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป