กีฬาข่าวประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสแห่งอาเซียน ครั้งที่ 38

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสแห่งอาเซียน ครั้งที่ 38
ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน กอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสแห่งอาเซียน ปีที่ 38 (38th ASEAN Senior Amateur Golf Championships 2024) โดยมี นายเจด็จ มุสิกวงศ์ นายกสมาคมกอล์ฟอาวุโสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี รัชกาลที่ 7, นายวีรพล นิยมไทย อุปนายกสมาคม กัปตันทีม สมาคมกอล์ฟผู้อาวุโสแห่งประเทศไทย, และนายสุรพลเศวตเศรนี ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริหารบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าว


โดยการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสแห่งอาเซียน ครั้งที่ 38 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 -30 ตุลาคม 2567 ซึ่งการจัดการแข่งขัน ประเทศไทยได้เลือกสนามบูรพากอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท และโรงแรมพัทยาปาร์ค บีช รีสอร์ท จังหวัดชลบุรีเป็นที่พักนักกีฬา ซึ่งการแข่งขันมีทั้งหมด 4 คอร์ส แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ 1.การแข่งขันประเภท Stroke Play 2.การแข่งขันประเภท Stableford นักกอล์ฟจาก 7 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย บรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และ เมียนมา รวมทั้งหมด 274 คน
นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีที่ทางสมาคมเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดชลบุรี ซึ่งนอกจากจะมีนักกอล์ฟเดินทางมาร่วมการแข่งขันแล้วยังมีครอบครัวนักกอล์ฟเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชลบุรีด้วย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี จังหวัดชลบุรียินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสและครอบครัวทุกท่านเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกำชับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักกอล์ฟ และครอบครัว รวมถึงนักท่องเที่ยว และเน้นย้ำถึงชาวชลบุรี ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าทุกท่า ขอให้ร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการต้อนรับนักกอล์ฟและครอบครัว ที่จะเดินทางเข้ามาที่จังหวัดชลบุรีในโอกาสนี้ด้วย
สำหรับสมาคมกอล์ฟผู้อาวุโสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 ได้ก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2521 (1978) โดยกลุ่ม นักกอล์ฟอาวุโส นำโดย พลโท จำเนียร พงษ์ไพโรจน์ การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นอาวุโสแห่งอาเซียน ครั้งที่ 1 เริ่มจัดขึ้นในปี พ.ศ. 2526 (1983) ที่ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันมาตั้งแต่ครั้งที่ 1 และเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในปี พ.ศ.2531 (1988) โดยมีสมาชิกในภูมิภาคอาเซียน จำนวน 6 ประเทศ ประกอบด้วย บรูไน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และประเทศไทย สำหรับในปีนี้มีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามา อีก 1 ประเทศ คือ เมียนมา รวมเป็นทั้งหมด 7 ประเทศ ในปัจจุบัน

วิศาล แสงเจริญ
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดชลบุรี