ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี รับเงินบริจาคสมทบ กว่า 555,555 บาท

วิทยาลัยชุมชน ยโสธร จัดงานครบรอบ 20 ปี รับเงินบริจาคสมทบ กว่า 555,555 บาท

ที่ วิมยาลัยชุมชนยโสธร นายชรินทร์ ทองสูข ผู้ว่าาชการจังหวัดบโสธร กล่าวเปิดงานครบรอบ 20 ปี วิทยาลัยชุมชนยโสธร โดยได้กล่าวในพิธี ว่า วิทยาลัยชุมชน จัดตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีหน้าที่การงาน แล้ว ยังอยากเรียนหนังสือเพื่อเพิ่มเติมความรู้ และเป็นการให้โอกาสทางการศึกษา กับคนที่สนใจ โดยปัจจุบันมีนักศึกษา จำนวน ๔๓๖ คน ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน กล่าว ว่า จากอดีตที่ผ่านมา ได้ผลิตนักศึกษาให้เป็นคนดีของสังคม และเป็นบุคคลคุณภาพเพื่อไป พัฒนาท้องถิ่น กว่า 2.397 คน
ผู้อำนวยการวิทยาลัย กล่าวอีกว่า นอกจากจัดการศึกษาระดับอนุปริญญาแล้ว วิทยาลัยชุมชนยโสธร ยังมีพันธ์กิจอีก 4 ด้าน คือ ด้านบริการการ
ศึกษา ด้านการวิจัย  ด้านทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม
ด้านการเรียนรู้ตลอดชีวิต


โดยปฏิบัติหน้าที่ อว.ส่วนหน้า ได้ทำ MOU กับกระทรวงมหาดไทย ภายใต้แนวคิดเราจะขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เพื่อพัฒนาจังหวัดด้วย อุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและ
นวัตกรรม โดยมีหลักสูตรระยะสั้น การบริการวิชาการ เพื่อส่งเสริมอาชีพให้ชุมชนเข้มแข็ง เพิ่มทักษะให้ชุมชนได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีงานวิจัยแก้จนแบบเบ็ดเสร็จและแม่นยำในพื้นที่จังหวัดยโสธร เพื่อเพิ่มรายได้ให้ชุมชน ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดยโสธร ในการนี้มีคณะครู ผู้บริหาร ข้าราชการ ประชาชน ร่วมทมทบบริจาคเงิน ส่งเสริม สนับสนุน เพื่อการพัฒนาบุคลากร สนับสนุนทุนการศึกษา แก่นักเรียนในสังกัด จำนวน 555,555 บาท


การจัดงานครบรอบ ๒๐ ปี ในครั้งนี้มีวัตถุ ประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยได้มีการ แสดงนิทรรศการ ผลงานนักศึกษา และการสร้างการรับรู้ สร้างเครือข่ายความร่วมมือ สร้างโอกาสสร้างภูมิคุ้มกัน ให้นักศึกษาได้เรียน ลดการออกกลางคัน โดยการรับบริจาคทุนการศึกษา เพื่อช่วยนักศึกษาที่ขาดแคลน เรียนดี ประพฤติดี และผู้พิการได้เรียนฟรี และมี พระเทพวงศาจารย์ ( สำลี คุตตสึโล ป.ธ.6 ) เจ้าคณะจังหวัดยโสธร ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เพื่อความเป็น สิริมงคล เป็นขวัญกำลังใจ ความอยู่เย็นเป็นสุข เจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง
ด้านท่านเจ้าคุณ พระวชิรญาณวิศิษฏ์ (สุริยันต์ โฆสปณโญ ) วัดป้าวังน้ำเย็น จังหวัดมหาสารคาม ได้มาเป็นองค์แสดงพระธรรมเทศนา ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก ส่วนราชการทุกส่วน ผู้นำท้องถิ่นชุมชน คหบดี พ่อค้าประชาชน ผู้บริหารการศึกษา ครู คณาจารย์ทุกสังกัด พุทธศาสนิกชนชาวยโสธร และใกล้เคียง มาร่วมในงานกันอย่างพร้อมเพียงกัน….


…วีรพล บุญเดช ผู้สื่อข่าว TV ช่อง 13 สยามไทย/รายงาน,..