ข่าวพาดหัวอาชญากรรม

พบศพชายอายุ 51 ปี จมคลองร่องสวนกล้วย พี่ชายสงสัยสาเหตุการตาย ย่านจอมทอง

พบศพชายอายุ 51 ปี จมคลองร่องสวนกล้วย พี่ชายสงสัยสาเหตุการตาย ย่านจอมทอง

วันที่ 8 ตุลาคม 2567
เวลา 22.24 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในคลองสวนกล้วยรกร้าง ชุมชนริมคลองบางค้อ ซอย จอมทอง 2/1 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่ภายในชุมชนริมคลองบางค้อ ซอย จอมทอง 2/1 ถนน จอมทอง แขวง บางค้อ เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะทางเดินเลียบสันเขื่อนรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้อาสาสมัครต้องเดินแบกอุปกรณ์ส่องแสงสว่าง และ อุปกรณ์เก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตไปตามทางเดินริมสันเขื่อนกว่า 1 กิโลเมตร และเมื่อถึงทางเข้าสถานที่เกิดเหตุตรงด้านหน้าทางเข้าจะมีศาลพระภูมิตั้งอยู่แล้วเป็นลักษณะป่าหญ้ารกทึบด้านในจะเป็นสวนกล้วยที่เหมือนจะปล่อยทิ้งร้างมานานมากแล้ว อาสาสมัครต้องนำอุปกรณ์ส่องแสงสว่างเดินเท้าฝ่าป่าหญ้ารกทึบเข้าไปติดตั้งไฟส่องสว่างด้วยความทุลักทุเลเพราะด้านในเป็นดินเลนและเป็นป่าหญ้ารกทึบและภายในจุดเกิดเหตุมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาปอยๆอย่างต่อเนื่องด้วยจึงทำให้สถานที่ดังกล่าวนั้นลื่นและก็เฉอะแฉะมาก เมื่ออาสาสมัครเดินฝ่าป่าหญ้ารกทึบเข้าไปด้านในจนถึงสวนกล้วยซึ่งห่างจากทางเข้าถึง 50 เมตร จึงได้พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย อยู่ภายในคลองร่องสวน โดยที่ร่างท่อนบนโผล่พ้นเหนือน้ำในลักษณะนอนหงายหน้า ส่วนใบหน้าครึ่งหนึ่งได้หายไป และที่บริเวณลำคอมีร่องรอยของสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะ ซึ่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นาย วัชรชัย อายุ 51 ปี

ต่อมาอาสาสมัครได้เก็บกู้ร่างของ นาย วัชรชัย ขึ้นมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชตรวจสอบ จึงพบว่าผู้เสียชีวิตสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีขาว สวมใส่กางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า ตรวจสอบภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต ไม่พบเอกสารระบุตัวตนติดตัว และไม่พบทรัพย์สิน หรือของมีค่าใดๆทั้งสิ้น พบบาดแผลขนาดใหญ่ที่ใบหน้า และลำคอ ซึ่งเป็นลักษณะบาดแผลของสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะ ที่ร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ

และจากการสอบถาม นาย วุฒิชัย อายุ 54 ปี เป็นพี่ชายของผู้ตาย บอกเล่าว่า ผู้ตายเป็นน้องชายของตนพักอยู่ด้วยกันนี่แหละ ไม่ได้ทำงานอะไร ก่อนหน้านี้ป่วยเป็นวัณโรค ตอนนี้หายแล้ว แต่จะเป็นคนไม่มีแรง ไม่เดินไปไหนไกล จะแค่นั่งกินเหล้ากับเพื่อนแถวบ้านแล้วก็เข้าบ้าน แต่เมื่อคืนวันเสาร์ก็นั่งกินปกติ และเข้าบ้านนอนประมาณ 2-3 ทุ่ม และเช้า ตี 4 ก็ลุกออกไป และก็หายไปเลย ไม่เห็นกลับเข้าบ้านมาอีกเลย ที่ตนรู้ก็มีเพื่อนบ้านมาบอกว่าเจอศพ ตอนแรกตนนึกว่าริมเขื่อน เดินหาไปเดินหามา จนมาเจอ อยู่ในสวน ซึ่งมันไกลมากจากบ้าน เพราะปกติ ไม่เคยเดินมาไกลขนาดนี้ืตนจึงสงสัยสาเหตุการตาย แล้วก็เพิ่งได้เงินหมื่นจากรัฐมาด้วย บอกว่าใช้ไปแค่ 2-3 พันเอง แล้วตนก็ไม่รู้ว่าเงินยังอยู่ที่ตัวด้วยมั้ย เพราะปกติ เค้าจะพกเงินติดตัวเค้าเอง ไม่ได้เก็บไว้ที่ไหน ก็ต้องรอหมอ มาก่อน ที่ตนคิดว่าใช่น้องชายตนเพราะเห็นที่รอยสัก ส่วนใบหน้ามองไม่รู้แล้วเพราะใบหน้าหายไปแล้วเหมือนสัตว์กัดแทะไป หายไปก็ประมาณ 3 วันแล้วนับจากวันอาทิตย์จนมาวันนี้นะ

น.ส.นภัส อายุ 21 ปี เป็นหลานสาวของผู้เสียชีวิต บอกเล่าว่า มีคนมาบอกว่า มีคนเจอศพ ให้ไปดูสิว่าใช่ลุงตนมั้ย ตนจึงเดินมาดู พอมาถึงแถวๆนี้ เห็นชาวบ้านยืนคุยกันอยู่ตนจึงเข้าไปถามว่าเจอศพตรงไหน เค้าก็ชี้มาที่นี่ตนจึงเข้ามาดูเห็นกู้ภัยเห็นตำรวจอยู่กันแล้ว ตำรวจก็ถามว่า เข้ามาทำไรกันหนู ตนจึงบอกว่า มาตามหาลุงหนูค่ะ ลุงหนูหายไป 3 วันแล้ว กู้ภัยจึงยกแขนขึ้นให้ดู รอบแรกตนไม่มั่นใจ พอดูรอบ 2 เห็นรอยสัก ตนจึงจำได้ว่าใช่ลุงของตนแน่ๆ ตนเจอกับลุงครั้งสุดท้ายบนบ้านเมื่อวันเสาร์ช่วงเย็นๆก่อนที่ลุงจะหายไป ก็คุยกันปกติ นะ แต่เค้าจะเป็นคนชอบกินเหล้า เลยไม่ค่อยจะมีแรงเดิน แต่ตนคิดว่าลุงไม่น่าจะเดินมาที่นี่เองได้ และไม่เคยที่จะเข้ามาทำไรในนี่เลย ลุงมีเพื่อนสนิทแค่คนเดียว ตั้งแต่ที่รู้มา เพราะจะนั่งกินด้วยกันประจำ ตนจึงติดใจสาเหตุการตายของลุง

นาย สุวรรณ อายุ 54 ปี เป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต มีอาชีพเป็นคนขับรถส่งผ้าที่สำเพ็ง บอกเล่าว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทกัน ตนจะแวะหาเช้าก่อนไปทำงาน และเย็นเลิกงานมาก็จะแวะนั่งกินเหล้ากันประจำ ทุ่ม2ทุ่มก็แยกย้ายกันเข้าบ้าน มาครั้งสุดท้ายก็เมื่อคืนวันเสาร์ตนก็แวะนั่งกินกันตามปกติ เลิกกินก็ประมาณทุ่มนึงตนก็เข้าบ้านนอน พอเช้ามาตนก็ออกมาแวะหาตามปกติ ถามหลานๆในบ้านก็บอกไม่เห็นอยู่บ้านแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่เจอกันอีกเลย ปกติแกจะไม่มีแรงเดิน ขนาดนั่งกินด้วยกันจะลุกขึ้นยืนแกยังจะล้มเลย แล้วนี่มาไกลขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้แน่ ตนคิดว่าน่าจะมีคนทำร้ายแก ตนก็ติดใจนะ เพราะคิดว่าแกไม่เดินมาตรงนี่แน่ ส่วนเรื่องเงินหมื่น ตนไม่เคยรู้เลย แกไม่เคยคุยให้ฟัง พอรู้ว่าแกเสียแล้วก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะรู้จักและสนิทกันมานาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์นิติเวช ได้ทำการตรวจสอบสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตแล้วภายในที่เกิดเหตุ พบว่าเนื้อที่ใบหน้าหายไปครึ่งนึง น่าจะเกิดจากสัตว์เลื้อยคลานเข้ามากัดแทะ ส่วนที่ลำคอของผู้เสียชีวิตก็จะเห็นได้ชัดเจนว่ามีรอยของสัตว์เลื้อยคลานกัดแทะเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นยังสรุปไม่ได้ต้องรอผลจากการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการที่ผู้เสียชีวิตมาถึงตรงนี้ได้อย่างไรนั้นต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบและบริเวณใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง ส่วนทางญาติกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าตนสงสัยในสาเหตุของการเสียชีวิตของผู้ตาย และยังสงสัยว่าเงินที่ผู้ตายพกติดตัวเอาไว้นั้นมันหายไปไหน แล้วยังมีบัตรประชาชนที่ผู้ตายพกติดตัวอยู่เป็นประจำก็หายไปด้วย ตรงนี้ตนก็สงสัยอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องประเด็นสำคัญคือเขาเดินมาได้อย่างไรถึงตรงนี้ ทั้งๆที่เขาเป็นคนที่เดินไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้วจึงไม่เชื่อว่าเขาจะเดินมาเองได้ ต้องมีคนพามาอย่างแน่นอน ส่วนทางด้านแพทย์นิติเวชและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะมอบให้ญาตินำร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป