ข่าวพาดหัวร้องเรียน

ทนายเกรียงศักดิ์ พร้อมผู้เสียหาย เดินทางเรียกร้องให้ตำรวจตรวจสอบเพจขายหมอนสมุนไพรโฆษณาเกินจริง

ทนายเกรียงศักดิ์ พร้อมผู้เสียหาย เดินทางเรียกร้องให้ตำรวจตรวจสอบเพจขายหมอนสมุนไพรโฆษณาเกินจริง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อม นายวรเศรษฐ์ บัวดอก อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานเป็น สินค้าหมอนรองคอ ภาพสินค้า รูปภาพการโฆษณาสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค และชาทภาพเหตุการณ์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องเรียนกับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ให้ช่วยตรวจสอบเจ้าของเฟสบุ๊ค ที่ขายสินค้า(หมอนรองคอ) ไม่มี มอก. บางรายได้รับของมาไม่ตรงปก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการลวงขายสินค้าที่ไม่มีคุณภาพกับผู้อื่นและประชาชน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปยังสำหรับคดีทางออนไลน์


ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ บอกว่า วันนี้ก็จะมาร้องเรียนหมอนสุขภาพไม่ตรงปก มีผู้เสียหายหลายคนมอบอำนาจมาให้ตนดำเนินการ ของตนได้สินค้ามาไม่ตรงปก คือไม่มีไฟเสียบเหมือนหมอนธรรมดาทั่วไป ตนซื้อมา 2 อัน ส่วนของ คุณวรเศรษฐ์ (ผู้เสียหาย) มีที่ปลั๊กไฟ แต่ในโฆษณาหรือในปกบอกว่าควันลอยออกมาเลย และมันจะร้อน ๆ แล้วคอหายเจ็บ แต่สุดท้ายแล้ว กลัวว่าสินค้าดังกล่าวไม่มี มอก. และดูแล้วไม่ได้มาตรฐานหรือเปล่า ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบหน่อย


นายวรเศรษฐ์ บัวดอก อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า ตนก็ดูข้อมูลจากทางเฟสบุ๊คเป็นโฆษณา ว่าเขามีเป็นหมอนสุขภาพ พอเสียบปุบก็จะมีควันสมุนไพรขึ้นมา ตนก็ได้สั่งเป็นสีน้ำเงินไป แต่ของที่มาส่งเป็นอีกสีนึงคือสีแดง แต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอเราเสียบปลั๊กไปปุบไม่มีควันไม่ได้ขึ้นเหมือนที่โฆษณาไว้ และก็ไม่มีมาตรฐาน พวก มอก. อะไรต่าง ๆ ก็กลัวคนไทยคนอื่นซื้อไปแล้วมันไม่ได้มาตรฐานอย่างนี้ อยากจะให้ช่วยตรวจสอบ และกลัวว่าจะมีอันตราย ตอนแรกตนซื้อมาจะให้ภรรยาใช้


ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ บอกอีกว่า ตนดูแล้วมันไม่ได้มาตรฐาน และความร้อนก็ไม่มี คุณวรเศรษฐ์ (ผู้เสียหาย) เอามาให้ตนดู ตนก็ลองจับดูความร้อนก็ไม่มี ปัจจุบันในเพจที่ขายตนก็ยังเห็นเขาขายอยู่ ขายดีด้วย แต่ตนเห็นลูกเพจเขาทุกคนบอกได้ไม่ตรงปก สุดท้ายแล้วตนมองว่าประชาชนจะตกเป็นเหยื่อ ตนมองว่าน่าจะเป็นของต่างชาติที่มีคนไทยร่วมด้วย เลยอยากให้ตำรวจลองตรวจสอบถ้าไม่ได้มาตรฐานจริง ๆ ตนอยากจะให้ยึดทรัพย์ ปิดเพจ และยึดโรงงานที่มาเก็บ ส่วนบุคคลที่เกี่ยวข้อง อยากให้ตำรวจดำเนินการให้หมดเลย เพราะเป็นภัยสังคม ของตนที่ไม่มีช่องปลั๊กตนแหวกหาหมดแล้วก็ไม่มีเลยก็ถือว่าไม่ตรงปก ส่วนของคุณวรเศรษฐ์ ที่ได้มาก็ไม่ตรงปกอีก สั่งสีน้ำเงินไปได้สีแดง และไม่ได้มาตรฐาน มอก. และเปิดไม่มีควันอย่างที่ในโฆษณาและไม่ร้อน ตนห่วงอีกเรื่องเนื่องจากสายไฟอยู่ตรงหัวตรงคอ ถ้าเสียบแล้วนอนเกิดไฟดูดหรือเป็นอะไรมา อาจเป็นอันตรายถึงขั้นสูญเสียชีวิต ตนอยากให้ตรวจสอบว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า แล้วเสียภาษีหรือไม่ ตนอยากให้ไปตรวจขั้นตอนเลยว่าทำโดยหลอกลวงประชาชนไหม เพราะเขาเอาลงขายในเฟสบุ๊ค ถือว่าอันตราย ตนเป็นห่วงคนไทย และตอนนี้เขาขายโฆษณาอย่างเดียวว่าขายดีมาก คนที่ซื้อไปก็มาคอมเมนต์กันว่าไม่ตรงปก ตนก็กลัวจะเป็นอันตราย ตนอยากให้ดำเนินการให้ถึงที่สุดเลย ในวันนี้ที่มาร้องคืออยากให้ตรวจช่วย 1.ตรวจสอบ มอก. มีหรือเปล่า 2.ช่วยดำเนินคดีด้วย ว่า มีการเสียภาษีไหม มี มอก. ไหม ดูแล้วอันตรายหรือเปล่า เข้าข่ายฉ่อโกงประชาชนไหม และไม่ถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่ ก็อยากให้ปิดเพจไปเลย และก็ยึดทรัพย์ ตนมีบัญชีคนที่เกี่ยวข้องอยู่ จะได้สาวถึงตัวการใหญ่ เพราะยังไม่อยากให้มาขายถ้าไม่ถูกต้อง แต่ถ้าถูกต้องก็ขายไปเลยตนไม่ว่า แต่ถ้าไม่ถูกต้องเมื่อไรตนอยากจะให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตนไม่อยากให้คนไทยเป็นเหยื่อ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องไว้ และจะนำสินค้า (หมอนรองคอ) ไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจสอบต่อไป
****************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ