ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จากผู้รับเหมากลายมาเป็นพ่อค้าขายปลากระเบนย่างเค

09-10-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

จากผู้รับเหมากลายมาเป็นพ่อค้าขายปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง ที่ดังใน TikTokเจ้าเดียวในหาดใหญ่

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หรือสายสอง ตัดถนนปรีดารมย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ พบร้านชื่อ บะหมี่ฮกเกี้ยนและ ขายปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง ที่ดังใน TikTok และเป็นเจ้าเดียวใน อ.หาดใหญ่ กำลังย่างขายให้กับลูกกค้าที่มานั่งทานในร้านและลูกค้าที่โทรสั่งจองเอาไว้เนื่องจากขายดีและปลาต้องสั่งมาจาก จ.สตูล
และพบกับนายภาคภูมิ อารินทร์ อายุ42ปี เจ้าของร้านที่ขายปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนัง และได้พูดคุยสอบถามทราบว่า เมื่อก่อนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และ ไปได้สูตรปลากระเบนย่างมา เลยมาทำกับพี่สาว ร้านพี่สาวขายหมี่ฮกเกี้ยนด้วยก็คือเป็นร้านอาหารของมาเลย์ สำหรับปลากระเบนย่างเครื่องแกงสูตรปีนังขายมาได้ 10กว่าปี

สำหรับเครื่องปรุงนั้นเป็นสูตรเฉพาะของเราคือมันเป็นสูตรมาจากมาเลเราก็เอามาปรับเพิ่มเติมให้เข้ากับรสชาติคนไทยกินได้ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 150ถึง 200กว่าแล้วแต่ขนาดปลาที่ได้มาและตอนนี้ยังมีปลาเก๋า สำหรับวิธีการทำก็คือ ตั้งไว้บนใบตองแล้วอบให้สุขแล้วก็ใส่ผักที่เตรียมไว้เช่น หั่นหอมแดง หั่นกระเจี๊ยบเขียว แล้วก็ใส่เครื่องแกงค์สูตรพิเศษของทางร้านและน้องเค้าลง TikTok ให้เมื่อก่อนเน้นแต่ลูกค้ามาเลไม่ได้เน้นคนไทยแต่ทีนี้เค้ามากินแล้วเค้าบอกว่าอร่อยเค้าก็บอกต่อๆกันไปปากต่อปากก็เลยเริ่มขายดีขึ้นมาลูกค้าเมื่อก่อนส่วนมากเป็นลูกค้า มาเล สิงคโปร์ และลูกค้าคนไทยเริ่มเข้ามาก็มาจาก TikTok ร้านเปิดทุกวัน เวลา

06.30-14.30 น.สามารถสั่งจอง ได้ที่เบอร์ 0928946599 ร้านบะหมี่ฮกเกี้ยน