กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย พาเหรดคว้าชัยรอบแรก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กัมพูชา

ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งไทย พาเหรดคว้าชัยรอบแรก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กัมพูชา “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมคิกบ๊อกซิ่งไทย พอใจผลงานวันแรกทำให้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคนที่เหลืออย่างมาก และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงลุ้นตั๋วไป “เวิลด์เกมส์ 2025” ที่จีน


การแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asian Kickboxing Championship 2024 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เปิดฉากชิงชัยกันแล้ว โดยมีนักกีฬาและทีมงานหลากหลายประเทศเข้าร่วม ขณะที่สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยทั้งหมด 19 คน ประกอบด้วย ชาย 12 คน และหญิง 7 คน พร้อมทีมโค้ช 5 คน
ผลการแข่งขันรอบแรกของนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ดังนี้ ประเภทโลว์คิก รุ่น 51 กก.ชาย เนติพงษ์ พรหมโคตร พบกับ บาส ไอ จากประเทศอินเดีย โดยปรากฏว่า เนติพงษ์สามารถเอาชนะคู่แข่งจากอินเดียได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการออกอาวุธที่รวดเร็วและแม่นยำ
ขณะที่ประเภทฟูล คอนแทคต์ รุ่น 57 กก.ชาย สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ พบกับ ดาวู๊ด ซัลมาน เอช จากบาห์เรน ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นทางสิทธิโชคแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความอดทน ทำให้สามารถเอาชนะตัวแทนจากบาห์เรนไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี
ประเภทฟูล คอนแทคต์ รุ่น 67 กก.ชาย บุญช่วย โพสูงเนิน พบกับ โชว์ ลี ตัวแทนจากฮ่องกง โดยผลปรากฏว่า บุญช่วยใช้กลยุทธ์และทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถชนะตัวแทนจากฮ่องกงได้อย่างขาดลอย
ด้านประเภทพอยต ไฟติ้ง รุ่น 50 กก.หญิง ศศิโสม แก้วศรี พบกับ โยโซเรซ อาร์ ตัวแทนจากฟิลิปปินส์ ซึ่งผลปรากฏว่า ศศิโสม โชว์ฟอร์มการต่อสู้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สามารถเอาชนะตัวแทนจากฟิลิปปินส์ได้ในรอบแรกเช่นกัน
“บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมคิกบ๊อกซิ่งไทย กล่าวว่า วันนี้ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบพาเหรดคว้าชัยรอบแรกได้ครบทุกคน ทำให้สร้างความมั่นใจให้กับทุกคนที่เหลืออย่างมาก และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์เอเชีย รายการ Asian Kickboxing Championship 2024 ครั้งนี้เป็นการรวมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งฝีมือดีจากหลายประเทศในทวีปเอเชีย และถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของนักกีฬาทีมชาติไทยในเวทีสากล และยังเป็นการลุ้นตั๋วไป “เวิลด์เกมส์ 2025” ที่จีน