ข่าวพาดหัว

ฝาท่อแตกกลางถนน เป็นหลุมลึกและกว้างประมาณ 1 เมตร ทำให้มีรถเสียหายหลายคัน

ฝาท่อแตกกลางถนน เป็นหลุมลึกและกว้างประมาณ 1 เมตร ทำให้มีรถเสียหายหลายคัน

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตกหลุมฝาท่อที่แตกกลางถนนสุขุมวิท เลยซอยอุ่นอารีมา มาประมาณ 1.3 กิโลเมตร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานผู้เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่บริเวณกลางถนน พบหลุมขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 1 เมตร และลึก มีรถเสียหายหลายคัน ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์เก๋ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และมูลนิธิ ได้นำกรวยมาตั้งและนำรถมาปิดกั้นถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ ก่อนที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวง มาทำการปิดหลุมชั่วคราว โดยการนำแผ่นเหล็กมาปิดและใช้ยางมะตอยกรบทับขอบแผ่นเหล็ก


จากการสอบถาม นายมนัสเทพ สกุลลธรรม อายุ 32 ปี อาชีพขับแกร็บ รับ-ส่ง และส่งพัสดุ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนขี่รถออกมาจากแพรกษา กำลังจะกลับบ้าน ตนขับมาในเลนสอง(เลนกลาง) ก็มาเห็นหลุมขนาดใหญ่ดังกล่าว เนื่องจากมีรถขับตามหลังมา ทำให้ตนหักหลบไม่ได้ จึงทำให้ตกหลุมจนล้อแม็กหลังของรถจักรยานยนต์ตนได้รับความเสียหาย แต่ตนไม่เป็นอะไรมาก พอตนขี่เข้าข้างทางก็พบว่ามีทั้งรถเก๋งและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจากหลุดนี้หลายคัน
นายจรงค์ วัชระชัยวรรณ หัวหน้าหมวดแขวงทางหลวง บอกว่า เบื้องต้นทางเราจะนำแผ่นเหล็กมาปิดปากหลุมแทนฝาท่อที่แตกไปก่อนชั่วคราว เนื่องจากฝ่าท่อที่เรามีในของทางหลวงมี 85 เซนติเมตร แต่ตัวบ่อมีขนาดอยู่ที่ 90 เซนติเมตร ไม่รวมขอบ แต่ฝ่ามันจะต้องใช้สัก 1 เมตร ซึ่งที่เรามีมันนำมาใช้ไม่ได้ ท่อตรงนี้น่าจะเป็นท่อเกี่ยวกับสาธารณูปโภค ซึ่งยังระบุไม่ชัดเจนว่าเป็นของหน่วยไหน ต้องตรวจสอบอีกทีนึง
*********************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ