ข่าวพาดหัวจับกุมสิ่งของผิดกฎหมายยาเสพติด

สงขลา – ตชด.43และตชด.ภาค4ค้นบ้านเช่ายึดยาบ้าเกือบ3แสนเม็ดไอซ์11กิโลกรัมผู้ต้องหาชายหญิง4คน ใช้วิธีขุดโพรงฝังไว้ใต้พื้นบ้านและในซิ้งห้องครัว

ตชด.43และตชด.ภาค4ค้นบ้านเช่ายึดยาบ้าเกือบ3แสนเม็ดไอซ์11กิโลกรัมผู้ต้องหาชายหญิง4คน ใช้วิธีขุดโพรงฝังไว้ใต้พื้นบ้านและในซิ้งห้องครัว
วันนี้(11ต.ค.67)เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดของตชด.43และตชด.ภาค4 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.นรินทร์ คำแก่น รอง ผบก.ตชด.ภาค 1 /รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4 ,พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43,พ.ต.ท.ภัครพล คุ้มวงศ์ ผบ.ร้อย ตชด.437
และชุดจับกุมที่นำ ร.ต.อ.ไกรสร ล่องลอย หน.ชปข.กก.ตชด.43 ร.ต.ท.คงกระพัน ธรรมชาติ ร.ต.อ.ชวิศศา บุญมี หน.ชปข.ร้อย ตชด.437
เข้าตรวจค้นภายในบ้านเช่าเลขที่เลขที่ 88 ม.13 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา
หลังจากที่ได้สืบสวนแกะรอยเส้นทางการลำเลียงยาเสพติดจนทราบว่ามีการนำยาบ้าและไอซ์ล๊อตใหญ่มาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังนี้


โดยขณะเข้าตรวจค้นมีชายหญิงอยู่ภายในบ้านเช่า 4 คนเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด ประกอบด้วย น.ส.ปิยะนุช โต๊ะยีหล๊ะ อายุ 31 ปี อยู่หมู่7 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา นายสราวุธ แก้วไพบูลย์ อายุ 38 ปี อยู่หมู่15ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา นายอรรณพ เพชรไพศาล อายุ 35 ปีอยู่ม.10 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา และนายเฉลิมเกียรติ เทพนวล อายุ 43 ปี อยู่ม.9 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา
จากการตรวจค้นภายในบ้านเช่าพบยาบ้าที่ห่อหุ้มเป็นก้อนจำนวน 276,000 เม็ด และไอซ์อีก 11 กิโลกรัมกับอีก 696 กรัม มูลค่ารวมกันกว่า 9 ล้านบาท มีทั้งใช้วิธีขุดโพรงใต้พื้นบ้านตรงหน้าห้องน้ำเป็นที่เก็บยาบ้าและใช้แผ่นกระเบื้องปูทับไว้ และที่ซุกซ่อนอยู่ในซิ้งภายในห้องครัวเจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้
นอกจากนี้จากการตรวจค้นยังพบอาวุธปืนลูกโม่าขนาด.38อีก1กระบอก สมุดบัญชีค้ายาเสพติด1เล่ม เครื่องชั่ง เครื่องซีนสูญยากาศ โทรศัพท์มือถือ2เครื่อง
โดยยาบ้าและไอซ์ล๊อตนี้ถูกนำมาพักไว้เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าทั้งในพื้นที่จ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดในภาคใต้และบางส่วนน่าจะส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะยาไอซ์
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสี่คนบอกว่าแค่รับจ้างเฝ้าของและส่งของให้ลูกค้าตามใบสั่งเอเย่นใหญ่เท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลไปยังตัวการใหญ่ที่เป็นเจ้าของยาบ้าและไอซ์ล๊อตนี้ต่อไป
เบื้องต้นทั้ง4คนถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นผู้ชาย 3 คน จากการตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดจึง จึงถูกแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย เพิ่มอีก1ข้อหา

พี่เสือ นักข่าวสงขลา