กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เอ็นจูกัวนี เผยฝึกมวยไทยกับ เสกสรร จันทร์จิรา จนได้เข้า UFC ก่อนปะทะ กูเดน อาทิตย์นี้

เอ็นจูกัวนี เผยฝึกมวยไทยกับ เสกสรร จันทร์จิรา จนได้เข้า UFC ก่อนปะทะ กูเดน อาทิตย์นี้

ชิดี เอ็นจูกัวนี นักสู้ชาวอเมริกันเชื้อสายไนจีเรียที่ใช้สไตล์มวยไทยเป็นอาวุธหลัก เล่าถึงประสบการณ์การฝึกวิชามวยไทยกับยอดมวยไทยระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกอย่าง เสกสรร จันทร์จิรา จนได้เข้าสู่สังเวียน UFC นอกจากนี้ยังประกาศความพร้อมก่อนดวลกับคู่แข่งเพื่อนร่วมชาติอย่าง จาเร็ด กูเดน ในศึก UFC FIGHT NIGHT : ROYVAL VS TAIRA ที่จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้

นักสู้อเมริกันวัย 35 ปีผู้มีฉายาสุดเท่ว่า Chidi Bang Bang กล่าวทักทายแฟนๆ UFC Thailand พร้อมกับเล่าถึงที่มาของสมญานามตัวเองว่า

“ผมคือ ชิดี เอ็นจูกัวนี หรือที่รู้จักกันในนาม Chidi Bang Bang ผมได้ชื่อนี้มาตั้งแร่เด็กๆแล้ว และหวังว่าแฟนๆชาวไทยจะรู้จักผมมากขึ้น ตอนที่ผมยังเด็ก มีหนังเรื่องหนึ่งชื่อว่า Chitty Chitty Bang Bang มันเป็นภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับรถเหาะ ผมไม่เคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน แต่ตอนเด็ก เพื่อนๆมักจะหยอกล้อผม และเรียกผมว่า Chitty Chitty Bang Bang หลังจากนั้น และเมื่อผมเริ่มเข้าสู่วงการการต่อสู้ ผมจึงคิดว่า ผมต้องมีชื่อเล่นเท่ๆเหมือนชาวบ้านเขาบ้าง และนั่นคือที่มาของ Chidi Bang Bang มันก็เจ๋งดีนะ และผมก็ชอบชื่อนี้ซะด้วย”


ชิดี เอ็นจูกัวนี มีสถิติชนะ 23 แพ้ 10 และเป็นการชนะน็อคถึง 14 ไฟต์ โดยผลงานล่าสุดคือการเอาชนะคะแนน รีส แม็คกี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย เอ็นจูกัวนี กล่าวถึงการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมของตัวเอง ก่อนดวลกับ จาเร็ด กูเดน คู่ต่อสู้หน้าใหม่ที่จะขึ้นสังเวียนใน UFC เป็นไฟต์ที่ 3 ว่า

“สำหรับการฝึกซ้อมตอนนี้กำลังไปได้สวย เราเพิ่งเสร็จสิ้นการเข้าแคมป์เก็บตัว เรากำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย ผมแค่เบื่อกับการโดนไล่อัดไล่ซ้อมในยิม ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะออกไปไล่อัดคู่แข่งข้างนอกยิม จาเร็ด กูเดน เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง เขามีความดุดันในตัวเอง ดังนั้นถือเป็นการประกบคู่ที่ดีมากๆสำหรับผม เพราะผมชอบโอกาสของผมที่จะได้เจอกับคู่ต่อสู้รายนี้ และเราจะเดินหน้าต่อไป”

นอกจากนี้ เอ็นจูกัวนี ยังเล่าถึงประสบการณ์การเริ่มต้นฝึกวิชามวยไทยตั้งแต่ 10 ขวบ กับครอบครัวของ เสกสรร จันทร์จิรา ยอดมวยไทยในตำนานผู้ถูกเล่าขานในสหรัฐอเมริกา

“ผมเริ่มซ้อมมวยไทยตอนอายุ 10 ขวบ ตามคำแนะนำของพี่ชาย ซึ่งเขาคิดว่ามันจะช่วยให้ผมไม่ก่อเรื่อง และรู้วิธีป้องกันตัวเองเท่านั้นเอง จนกระทั่งผมได้มาเจอกับครูมวยคนแรกของผมอย่าง เสกสรร จันทร์จิรา เขามาจากประเทศไทย ขึ้นชกมาแล้วกว่า 200 ไฟต์ เขาเป็นระดับโลก ผมโตมากับเขา ตั้งแต่ผมยังเด็ก เขามาที่ ดัลลาส และเปิดยิม เสกสรร ดังนั้นผมจึงเติบโตมากับชาวไทย รวมทั้งหลงรักวัฒนธรรมไทย”

“ผมสนิทกับ ป้อง จันทร์จิรา ลูกชายของ เสกสรร นั่นคือน้องชายของผม ผมรู้จัก ป้อง ตั้งแต่ผมอายุได้ 10 ขวบ ส่วน ป้อง น่าจะ 6-7 ขวบ ผมเห็นเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็กน้อยที่วิ่งพล่านไปทั่วยิม ในขณะที่ผมกำลังเริ่มฝึกมวยไทยในยิม ครอบครัวจันทร์จิรา เปรียบเสมือนครอบครัวของผม เราเติบโตมาด้วยกัน นั่นคือที่มาของเรา ผมอยู่กับ เสกสรร ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และทุกครั้งที่ผมกลับไปที่ ดัลลาส ผมก็อยู่ที่ยิมของเขา เพื่อให้เขาสอนผม หรือไม่ก็ไปที่บ้านของ ป้อง นอกจากนี้ผมเคยไปเมืองไทยกับ ป้อง มาแล้ว เราไปซ้อมมวยกันที่ยิมของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ มันสนุกมากจริงๆ”

SINGAPORE, SINGAPORE – AUGUST 26: (R-L) Chidi Njokuani knees Michal Oleksiejczuk of Poland in a middleweight bout during the UFC Fight Night event at Singapore Indoor Stadium on August 26, 2023 in Singapore. (Photo by Suhaimi Abdullah/Zuffa LLC via Getty Images)

สุดท้าย เอ็นจูกัวนี ไม่ลืมที่จะตั้งเป้ามาเยือนประเทศไทย ดินแดนต้นตำรับของ มวยไทย อีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ พร้อมกับฝากข้อความไปยังแฟนๆชาวไทย ก่อนขึ้นสังเวียนในศึก วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้

“ผมรักทุกอย่าง ผมรักการต่อย การเตะ ผมรักการเคลื่อนไหว ผมรักวัฒนธรรมไทย ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับ มวยไทย จังหวะปี่กลองของมวยไทย มันทำให้คุณอยู่ในจังหวะที่ดี รวมไปถึงอาหารไทยที่อร่อยมากๆ เช่น ผัดกระเพรา ผมเคยไปประเทศไทยเพียงครั้งเดียว เราได้แค่ตระเวนไปรอบๆกรุงเทพฯเท่านั้น ไม่ได้ไปเที่ยวมากนัก แต่ครั้งหน้าผมอยากจะลองไปที่อื่นๆดูบ้าง เช่น เมืองเล็กๆอะไรแบบนี้”

“ผมรักพวกคุณ ผมขอบคุณพวกคุณที่คอยสนับสนุนผม และผมชอบการสนับสนุนทุกครั้งที่มีโอกาส ผมจะไปสนุกกันที่ประเทศไทย แล้วเจอกัน”

สำหรับศึก UFC FIGHT NIGHT : ROYVAL VS TAIRA จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส ,สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-12-2024

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ UFC Thailand ได้ที่
Facebook 👉 https://www.facebook.com/UFCThailand
Instragram 👉 https://www.instagram.com/ufcthailand