กีฬาข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ปลื้มมาก นักท่องเที่ยว แห่ชมศึก “สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์” แน่นทุกนัด

ปลื้มมาก นักท่องเที่ยว แห่ชมศึก “สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์” แน่นทุกนัด

รัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกท่องเที่ยวสมุยสุดปลื้มกระแสมวยไทยซอฟพาวเวอร์ ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาดูมวยไทยแน่นสนามบนเกาะสมุยใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นำรายได้มหาศาลมาสู่เกาะสมุย ในช่วงโลว์ซีซั่น
นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ร่วมเป็นประธานให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่เข้าร่วมรับชมการแข่งขันกีฬามวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ อย่างคับคั่งเต็มสนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ในการแข่งขัน 2 ครั้งแรก ที่ผ่านมา
นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ขอขอบคุณทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ให้การสนับหนุนจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์นี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่าวประเทศที่มาเยือนเกาะสมุยในช่วงเวลานี้ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซั่นได้มีโอกาสมาชมและได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทย ที่ไม่เคยได้ชมแบบสดๆ ในสนามมวยมาตรฐานบนเกาะสมุยมาก่อน ทำให้สามารถเพิ่มรายได้ให้กับทางเกาะสมุยมากขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาชมการแข่งขันมวยไทย ทั้งๆ ที่เป็นช่วงโลว์ซีซั่น


ทั้งนี้ทางสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยได้ผนึกกำลังกับภาคีต่างๆ ในเกาะสมุยร่วมสนับสนุนประชาสัมพันธ์การแข่งขันรายการมวย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ ผ่านทางเครือข่ายสมาชิกของสมาคมที่อยู่บนเกาะสมุยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้มาชมและหาโอกาสไปเยือนค่ายมวยบนเกาะสมุยซึ่งเปิดสอนหลักสูตรมวยไทยให้กับชาวต่างชาติกว่า 30 ค่ายเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาชมรายการมวยแล้วได้มีโอกาสทดลองเรียนมวยไทยที่เป็นศิลปะการต่อสู้อันเลื่องชื่อของประเทศไทยอีกด้วย


ขอขอบคุณ ทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ได้ขับเคลื่อนกีฬามวยไทยที่เป็น soft power ซอฟต์พาวเวอร์ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และได้สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ ขึ้นที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้งด้วยกัน ซึ่งได้เริ่มครั้งแรกไปเมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. และครั้งที่สองในวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และจะมีการจัดอีก 3 ครั้ง คือวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. วัน เสาร์ที่ 19 ต.ค.และปิดท้าย วันเสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้ โดยจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันที่ทาง สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด
การแข่งขันรายการนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะสนับสนุนยกระดับค่ายมวยต่างๆ บนเกาะสมุยให้มีมาตรฐานเพื่อรองรับชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทยเพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขันและได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้เพื่อเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรมของไทยนี้สู่สายตาชาวโลก ต่อไป


สำหรับการแข่งขันมวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์ มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์ ครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ จะมีคู่มวยในการแข่งข้นจำนวน 8 คู่ เริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป แฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่องทาง Facebook Youtube และ App ของ T Sports7 ทั้งสามช่องทางได้ อีกด้วย