ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาท

ชายเข้าใจผิดคิดว่าเบ่งรู้จักกำนัน ไม่พอใจเกิดทะเลาะกัน ถูกมีดแทงและฟันเจ็บ 2 ราย

ชายเข้าใจผิดคิดว่าเบ่งรู้จักกำนัน ไม่พอใจเกิดทะเลาะกัน ถูกมีดแทงและฟันเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มชายทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บริเวณหน้าห้องแถวไม่มีชื่อ เลขที่ 99/26 หมู่ 7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลบางพลี และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่บริเวณหน้าห้องแถวดังกล่าว พบ นายวันชัย บำรุงมี อายุ 45 ปี ชาวสุรินทร์ ถูกแทงด้วยอาวุธมีด ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล ข้อมือขวา 1 แผล และอีกรายซึ่งเป็นคู่กรณีกัน นาย คำพันธ์ ผ่านสนาม 44 ปี ชาวนครราชสีมา ถูกฟันที่แขน ซ้าย 1 แผล เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลบางพลี ที่หน้าห้องแถวดังกล่าวพบหยดเลือดเป็นทางตั้งแต่ประตูห้อง และที่ม้าหินอ่อนหน้าห้องแถว


จากการสอบถาม นาย วิมล คุณธรรม อายุ 45 ปี ชาวสุรินทร์ เพื่อนของ นายวันชัย(คนเจ็บ) เล่าว่า พวกตน นั่งดื่มเหล้าอยู่หน้าบ้าน และลูกน้องตนไปนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ตรงบันใดหน้าห้องแถว และมีเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้ามาตรวจพื้นที่ เข้ามาตรวจตามหน้าที่แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงปล่อยตัวลูกน้องกลับมา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขี่รถตรวจพื้นที่ต่อไป พวกตน 4 คนจึงเดินออกไปดูและพบกับ นายคำพันธ์(คนเจ็บคู่กรณี) ที่เข้ามาคุยอยู่กับลูกน้องตนเองและบอกว่าเขาเป็นคนพื้นที่และรู้จักกับกำนัน และสอบถามลูกน้องตนว่าเสพยาหรือเปล่า และพูดไม่เข้าหูเพื่อนตนจึงไม่พอใจจนเกิดการโต้เถียงกัน ตนไล่ให้กลับไป พอเดินไปไม่ไกลมากนัก นายคำพันธ์ ได้ใช้ขวดเหล้าขว้างใส่พวกตน พวกตนจึงตามไปเอาเรื่องถึงที่ห้องพัก ส่วน นายคำพันธ์ หนีเข้าห้องพวกตนบอกให้ออกมา แต่ นายคำพันธ์ กลับใช้มีดแทงสวนออกมา ถูก นายวันชัย ได้รับบาดเจ็บและหลังจากนั้นได้แย่งมีดกัน และตนไม่เห็นว่า นายวันชัย โดนฟันตอนไหน เนื่องจากพากันวิ่งออกมาหน้าห้องแถวและชกต่อยกันต่อส่วนมีดนั้นตนยืนยันว่าเป็นของ นายคำพันธ์ พวกตนวิ่งตามไปมีแต่มือเปล่า


ด้าน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจพื้นที่และเข้าไปคุยกับเด็กวันรุ่นที่อยู่ที่หน้าห้องแถว และเจ้าหน้าที่ก็ขี่รถไป หลังจากนั้นเห็นคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายยืนคุยกันอยู่สักพัก แล้วตนก็กลับเข้าบ้านไป มาได้ยินเสียคนทะเลาะกันอยู่หน้าห้องจึงลงมาดูก็เห็นทั้ง 2 ฝ่ายชกต่อยกันอยู่ ถามเพื่อนว่าเกิดอะไร ทราบว่า อีกฝ่าย 4 คนตามมาเอาเรื่องหลังจากที่ นายคำพันธ์ เอาขวดขว้างใส่พวกเขา และหนีเข้าห้อง พวกนั้นจึงลากตัวออกมารุมทำร้ายกันหน้าห้องแถว ส่วนที่แทงกันตอนไหนพวกตนไม่เห็น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินไปสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
***********************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ