ข่าวพาดหัว

2 หมวกกันน็อก บุกพังร้านอาหาร เจ้าของร้านร้อง คดีไม่คืบหน้าหวั่นอันตราย ซอยสุขสวัสดิ์ 35

2 หมวกกันน็อก บุกพังร้านอาหาร เจ้าของร้านร้อง คดีไม่คืบหน้าหวั่นอันตราย ซอยสุขสวัสดิ์ 35

วันที่ 13 ตุลาคม 2567
เวลา 11.20 น.

สาวใหญ่ วัย 68 ปี เจ้าของร้านปาท่องโก๋ ร้องสื่อโดยมีใจความว่า ” ช่วยด้วยครับ ร้านแม่ผม โดนใครไม่รู้มาพังร้านขายปลาท่องโก๋หน้าปากซอย สุขสวัสดิ์ 35 วัดสนแม่ผมขายมา 37 ปีแล้ว !!!

ไม่เคยมีเรื่องกับใคร ทำมาหากินปกติ ไม่มีเงินกู้นอกระบบครับ ไม่รู้ว่าเค้ามาพังร้านทำไม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลาตี 2 ครับ แจ้งความไว้แล้วครับ.

และเช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงติดตามมาดูสถานที่เกิดเหตุทันที เเล้วเมื่อผู้สื่อข่าวมาถึงที่เกิดเหตุพบสถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าปากซอย สุขสวัสดิ์ 35 ถนน สุขสวัสดิ์ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นร้านขายปาท่องโก๋ อยู่บริเวณด้านข้างร้านสะดวกซื้อ ซึ่งต่อมาทราบชื่อเจ้าของร้านดังกล่าวชื่อ นาง ประเทือง อายุ 68 ปี ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วระหว่างที่ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวอยู่นั้นก็ยังมีท่าทีหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา

และจากการสอบถามนางประเทือง อายุ 68 ปี เจ้าของร้านบอกเล่าว่า ตนนอนหลับพักผ่อนอยู่ที่บ้านตอนประมาณ ตี 2 ได้ ตนและลูกๆที่บ้านได้ยินเสียงเหมือนระเบิด ลูกตนจึงเรียกให้ออกมาดูก็พบว่า กระจกหน้าต่างชั้น 2 แตก กระจายเต็มพื้นบ้าน และพบขวดโซดาแบบยังไม่ได้เปิดใช้ ตกอยู่ ลูกตนจึงบอกให้ตนไปแจ้งความกัน แต่พอจะออกจากบ้านก็พบกับตำรวจสายตรวจมาถามหาเจ้าของร้านขายน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋พอดี ตนจึงบอกว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้าน จึงรู้ว่า ร้านของตนก็ถูกพังร้านเหมือนกัน จึงพากันออกไปดูสภาพที่ร้าน พอตนไปถึงร้านก็พบว่า ร้านพังเสียหายหมดเลย ตู้กระจกแตกละเอียด หัวเตาแก๊ส หม้อใหญ่ สังกะสีครอบเตาแก๊ส พังยับ พบท่อนไม้ตกอยู่ในบริเวณร้าน ข้างของกระจัดกระจายเกลื่อนไปหมด ตนก็ตกใจและสงสัยว่าใครเป็นคนทำ เพราะตนตั้งร้านตรงนี้ขายมา 37 ปี ตั้งแต่ปี 40 ก็ไม่เคยมีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร ขายของก็มีแต่ลูกค้าเป็นมิตรกัน ตนก็อยู่ของตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับใคร ส่วนเรื่องประเด็นเงินกู้ก็ยิ่งไม่มีเพราะตนไม่เคยไปกู้ยืมเงินใคร ถามคนในบ้าน ลูกหลานในบ้านก็ไม่มีใครไปกู้ยืมเงินใคร กลางวันที่บ้านก็ออกไปทำงานกันหมด กลับมาก็เข้าบ้านนอนกัน ตนก็ไปแจ้งความมาแล้ว แล้วก็อยากจะให้ตำรวจดำเนินการจับคนที่มาทำลายร้านของตนและบ้านของตนมาให้เร็วที่สุด เพราะตนก็ห่วงเรื่องความปลอดภัย ตนต้องออกไปตั้งร้านขายของแต่เช้ามืด ตนก็กลัวจะมาเกิดเหตุอีก เพราะตนก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ และมาทำเพื่ออะไร ตนไม่อยากอยู่หรือขายของแบบหวาดระแวงแบบนี้

และจากการสอบถาม นาง นิรมล อายุ 70 ปี เจ้าของตลาดกล่าวว่า ตนกำลังนั่งเตรียมของขายอยู่ตอนช่วงเวลาตี 2 ก็ได้ยินเสียงดังโครมเหมือนเสียงยางรถยนต์ระเบิด แล้วก็ตามมาด้วยเสียงตู้แตก ก็เลยคิดว่าวัยรุ่นยกพวกตีกันอีกแล้ว และด้วยความสงสัยก็เลยแอบดูจากหน้าต่าง ก็เห็นว่ามีวัยรุ่นสองคน ปิดหน้าปิดตา กำลังทุบตู้ พังร้านกันอยู่ แล้วตนก็พยายามที่จะฟังว่าเขาพูดอะไรกันแต่ก็ไม่ได้ยินเสียงได้ยินแต่เสียงข้าวของแตกเสียหาย เจ้าของร้านปาท่องโก๋เขาไม่เคยมีเรื่องกับใคร ประมาณตี 2 ครึ่งเขาก็ตั้งร้านขายของทุกวัน พอขายเสร็จเขาก็เก็บของกลับบ้าน กันแล้ว แต่ที่แน่ๆชาวบ้านแถวนี้เขากลัวกัน ก็เลยอยากจะฝากบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจับคนร้ายรายนี้มาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยไว และที่สำคัญชาวบ้านเขาอยากรู้ว่าสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุลงมือมันมาจากอะไรกันแน่ ชาวบ้านร้านค้าแถวนี้เขาก็ต่างต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวงกันไปหมดแล้ว

เบื้องต้น
พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามและพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ โดยแจ้งว่าทาง สน ราษฏร์บูรณะ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีอย่างเร็วที่สุด