ข่าวพาดหัวอุบัติเหตุ

หนุ่มชาวเมียนมาร์ซิ่งฝ่าถนนลื่นเสียหลักชนท้ายรถกระป้อ แล้วโดนรถเมล์ทับดับสลด ย่าน พระราม 2

หนุ่มชาวเมียนมาร์ซิ่งฝ่าถนนลื่นเสียหลักชนท้ายรถกระป้อ แล้วโดนรถเมล์ทับดับสลด ย่าน พระราม 2

วันที่ 13 ตุลาคม 2567
เวลา 21.10 น.

พันตำรวจโท พีรพัฒน์ ดวงจันทร์ทิพย์ สว.สอบสวน สน.บางมด รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันหลายคันแล้วภายในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายอีก 1 ราย เช่นกัน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบนถนนพระรามที่ 2 ก่อนถึงปากซอยพระรามที่ 2 ซอย 31 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบนถนน พระรามที่ 2 ใกล้เคียงปากซอยพระรามที่ 2 ซอย 31 แขวง บางมด เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นถนน ซึ่งทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย ทู ฮอง สิง อายุ 32 ปี เป็นชาวเมียนมาร์ มีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ถามตอบรู้เรื่องมีสติดี อาสาสมัครจึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล สุขสวัสดิ์ อย่างเร่งด่วนทันที และใกล้กับผู้ได้รับบาดเจ็บพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ซึ่งทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย ซอ ลิน อู อายุ 30 ปี เป็นชาวเมียนมาร์ ซึ่งอยู่ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่บนพื้นถนน มีบาดแผลที่หน้าผาก และบาดแผลเปิดบริเวณศรีษะ มีเลือดไหลออกมาบริเวณปากและจมูกเป็นจำนวนมาก และพบร่องรอยของล้อรถขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก แล้วมีบาดแผลถลอกหลายแห่งภายในร่างกาย ลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีขาว สวมใส่รองเท้าแตะสีดำ แล้วใกล้กับร่างผู้เสียชีวิตพบกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น R15 สีน้ำเงิน ทะเบียน 8 กค 1611 กรุงเทพมหานคร ในลักษณะล้มตะแคงคว่ำอยู่กับพื้นถนนได้รับความเสียหายยับเยินทั้งคันซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต และห่างออกไป 50 เมตร พบกับรถประจำทางสาย 105 สีแดง-ครีม ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 11-9543 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 5-40142 วิ่งระหว่าง สมุทรสาคร ถึง คลองสาน จอดนิ่งสนิทอยู่กับที่ โดยมีพนักงานขับรถประจำทางคันดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในที่เกิดเหตุ และถัดมายังพบกับรถกระป้อ 4 ล้อเล็กร่วมประจำทาง ซึ่งวิ่งระหว่างบิ๊กซี บางประกอก ถึงวัดพุทธบูชา สีเขียว ทะเบียน พข 2602 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) จอดนิ่งสนิทอยู่กับที่เช่นกันโดยผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวยังยืนอยู่ภายในที่เกิดเหตุเพื่อรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และจากการสอบถาม คนขับรถซูบูลุ บอกเล่าว่า ตนขับรถมาตามปกติ แต่มารู้ว่ารถกระเด็นมาโดนรถของตน แต่ชนกันยังไงตนไม่รู้ แล้วรถเมล์ก็มาทางซ้ายขับไปก็เห็นรถล้มแล้วตนจึงไปจอดรถข้างหน้า แล้วลงมาดู

ส่วนทางด้านคนขับรถประจำทาง บอกเล่าว่า ตนขับรถมาเลนซ้ายตามปกติ รถมอไซค์อยู่ข้างหลัง แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับรถซูบูลุ หรือเปล่า ตนมารู้ก็ตอนรถมันสะดุด เข้าล้อหลังไปแล้ว ฝนมันตก ถนนมันลื่นด้วย

เบื้องต้นจากการตรวจสอบรถทั้งสองคันแล้วพบร่องรอยที่ท้ายรถกระป้อเป็นร่องรอยของการถูกเฉี่ยวชน แต่ยังต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นร่องรอยเก่าหรือร่องรอยใหม่ และบริเวณใต้ท้องรถประจำทาง บริเวณล้อหน้าพบหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตตกอยู่อีกด้วย หลังจากการตรวจสอบจากสภาพร่างของผู้เสียชีวิตแล้วพบร่องรอยของการถูกทับจากล้อรถขนาดใหญ่ แต่อย่างไรแล้วยังไม่สามารถสรุปเหตุการณ์ดังกล่าวได้ว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร และใครเป็นผู้ที่ชนใครก่อนต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบอีกครั้งก่อนถึงจะสรุปได้ แล้วถนนพระรามที่ 2 ในขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ฝนเพิ่งจะหยุดตกบริเวณบนถนนเส้นนี้ก็เลยยังเปียกน้ำฝนอยู่ก็เลยทำให้ถนนเส้นนี้มีความลื่นเป็นอย่างมาก ก็อาจจะเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก็เป็นไปได้หากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ระมัดระวัง แต่อย่างไรแล้วก็จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนประสานให้ญาติรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป