ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กำแพงเพชร – นายสายัณห์ –นางสุพร อบเชย ผู้บริหาร (เจ้าของ ) โรงแรม สุพร แกรนด์ โฮเทล อ่างทองพร้อมพุทธศาสนิกชนร่วมงานพิธีปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกสีมา วัดบ้านป่า ไชโย จังหวัดอ่างทอง“

กำแพงเพชร///// นายสายัณห์ –นางสุพร อบเชย ผู้บริหาร (เจ้าของ ) โรงแรม สุพร แกรนด์ โฮเทล อ่างทองพร้อมพุทธศาสนิกชนร่วมงานพิธีปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกสีมา วัดบ้านป่า ไชโย จังหวัดอ่างทอง“

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 67 เวลา 16.09 น. ที่วัดบ้านป่า. ตำบลตรีณรงค์. อำเภอไชโย. จังหวัดอ่างทอง ได้จัดงานพิธีปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกสีมา วัดบ้านป่า โดยมี พระครูสุนทรชัยสิทธิ์. เจ้าอาวาสวัดบ้านป่า. ประธานฝ่ายสงฆ์. มี นายสายัณห์ –นางสุพร อบเชย เจ้าของ โรงแรม สุพร แกรนด์ โฮเทล อ่างทอง อำเภอเมืองอ่างทอง ประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีตัดหวายลูกนิมิต โดยมีเจ้าภาพและแขกผู้มีเกียรติ และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีจำนวนมาก. และหลังจากนั้นได้ร่วมกันบวชนาคหมู่จำนวน 13 รูปด้วย


การได้ปิดทองฝังลูกนิมิต มีความเชื่อว่า ด้ายที่ผูกจะช่วยให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้ามีความผาสุกเข็มช่วยให้สติปัญญาเฉียบแหลม ให้ผู้ทำบุญเขียนข้อความอธิษฐานลงในกระดาษ และฝังลงไปพร้อมกับลูกนิมิต เพื่อให้คำอธิษฐานอยู่ใกล้เขตพัทธสีมา อยู่ใกล้พระพุทธองค์
การทำบุญฝังลูกนิมิต เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความเชื่อว่าหากเราได้ร่วมงานบุญในครั้งนี้ ก็จะได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ยิ่งใหญ่ เพราะการที่วัดจะเริ่มทำการสร้างโบสถ์ขึ้นไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องใช้ระยะเวลานาน และอานิสงส์ของการทำบุญฝังลูกนิมิต มีอานิสงส์หลายประการ คือ จะไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ยากจน หากเกิดในมนุษย์โลก ก็จะเกิดเป็นท้าวพระยามหากษัตริย์ หรือเกิดในตระกูลที่ดี หากเกิดในเทวโลก ก็จะเกิดเป็นท้าวสักกเทวราช จะสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีฐานะ และจะมีอายุยืนนาน สุขภาพที่แข็งแรง


สุเทพ อินทจันทร์ กำแพงเพชร