ข่าวพาดหัวทุกข์ชาวบ้าน

ปราจีนบุรี – แม่ค้าลอตเตอรี่ผวา จ๋อป่วนเมือง

ปราจีนบุรี – แม่ค้าลอตเตอรี่ผวา จ๋อป่วนเมือง

เมื่อเวลา 11:00 น ของวันที่ 14 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อได้รับแจ้งว่ามีลิงป่า หลุดมาป่วนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายลอตเตอรี่ ที่ตลาด 304 พลาซ่า

จุดที่ได้รับแจ้งพบลิงเพศผู้ ได้ไปขโมยถุงขนมและผลไม้ของพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่ที่ตั้งขายอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคารแห่งหนึ่งภายในตลาด 304 พลาซ่า พื้นที่ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี จากนั้นลิงตัวดังกล่าวได้นำขนมไปนั่งกินบริเวณโคนต้นไม้ และได้ปีนขึ้นบริเวณต้นไม้ใกล้กับตึก 2 ชั้นซึ่งเปิดเป็นร้านขายพิซซ่า ซึ่งลิงตัวดังกล่าวนั้นมีลักษณะกระโดดไปมาระหว่างหลังคาตึกและต้นไม้ เบื้องต้นได้รับแจ้ง ลิงตัวนี้น่าจะเป็นลิงที่มีชาวบ้านพบเห็นอยู่ในพื้นที่บ้านระเบาะไผ่ ซึ่งห่างจากจุดที่พบเจอลิงตัวดังกล่าวประมาณ 7-8 กิโลเมตร จึงคาดว่าลิงตัวนี้ น่าจะแอบขึ้นรถบรรทุกของชาวบ้านระเหเร่ร่อนไปเรื่อยๆ พบว่าจุดไหนเป็นแหล่งชุมชนหรือเป็นตลาด เจ้าลิงจ๋อตัวดังกล่าวก็จะกระโดดลงมาหากินภายในพื้นที่นั้นๆ

จากการสอบถามป้าศิ อายุ 67 ปีแม่ค้าลอตเตอรี่ได้กล่าวว่าตนเจอลิงตัวดังกล่าวเมื่อเวลา 11:00 น ของวันนี้ โดยลิงตัวนี้ได้ไปขโมยลูกฝรั่งของพ่อค้าลอตเตอรี่ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับแผงของตนมากิน ซึ่งก็มีแม่ค้าขายน้ำ ก็ได้นำกล้วยมาให้กิน แต่ลิงตัวดังกล่าวก็ไม่ได้กิน จากนี้นลิงตัวดังกล่าวก็จะมาเอาขนมบริเวณรถเข็นตนจึงตะโกนไล่ ทางลิงตัวนี้ก็มีการแยกเขี้ยวใส่ตน จนทำให้ตนตกใจวิ่งไปหลบตรงแผงขายลอตเตอรี่ จากนั้นลิงก็เดินเข้าไปบริเวณแผงลอตเตอรี่ของพี่สาวของตน แล้วก็ฉกขนมไปกิน ลักษณะลิงเหมือนจะดุแต่ก็ไม่ดุ และตนก็ไม่เคยเห็นลิงอยู่ในตลาดนี้มาก่อนเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก

ทางด้านแม่ค้าขายน้ำได้กล่าวเพิ่มเติมว่าลิงตัวนี้มานั่งเล่นบริเวณด้านหน้าร้านของตน จากนี้นได้ไปขโมยฝรั่งคนขายลอตเตอรี่ที่อยู่ข้างร้าน ซึ่งลิงตัวนี้เป็นลิงเพศผู้ เพราะตนเห็นหำของมัน

ตอนนี้หลังจากที่ชาวบ้านได้เห็นลิงตัวดังกล่าว ได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้ลงมาทำการจับลิงตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี