ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

นครราชสีมา-ไม่เลือกงานไม่ยากจน พนักงานกวาดขยะเทศบาลตำบลพิมายใช้เวลาว่างช่วงเย็นขาย ข้าวเหนียวมะม่วงพิมายสูตริเด็ด ลูกค้าแน่นทุกวัน

นครราชสีมา-ไม่เลือกงานไม่ยากจน พนักงานกวาดขยะเทศบาลตำบลพิมายใช้เวลาว่างช่วงเย็นขาย ข้าวเหนียวมะม่วงพิมายสูตริเด็ด ลูกค้าแน่นทุกวัน

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นางกัญญาพรณ์ โด่งพิมาย อายุ 47 ปี พนักงานกวาดขยะเทศบาลตำบลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกงาน หันมาขายข้าวเหนียวมะม่วงพิมายสูตริเด็ด สร้างรายได้เสริม


ซึ่งจุดเด่นของข้าวเหนียวมูน คือ คุณภาพของวัตถุดิบ คัดสรรเฉพาะข้าวเหนียวพันธุ์เขี้ยวงู ใช้หัวกะทิแท้ๆและใช้ น้ำตาลอย่างดีและเกลือคุณภาพสูง จึงทำให้ตัวข้าวเหนียวมูนมีความอร่อยกลมกล่อมหอมหวาน ในส่วนมะม่วงก็จะเป็นมะม่วงพันธุ์น้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงจึงสุกหวานหอมเหมือนมะม่วงป่าโบราณหรือมะม่วงอกร่อง รับประทานคู่กันกับข้าวเหนียวมูนจะอร่อยมาก
โดย นาง กัญญาพรณ์ ฯ บอกว่า ในช่วงนี้ เป็นช่วงที่ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีมาก เพราะใกล้ที่จะถึงงานเทศกาลเที่ยวพิมายในช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้ ทำให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเที่ยวชมอุทยานปราสาทหินพิมาย ไทรงามพิมาย แวะมาซื้อข้าวเนียมมะม่วงของตนเองเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนเองขายชุดละ 45 บาท ทำให้ในแต่ละวันมีรายได้จากการขายข้าวเหนียวมะม่วง วันละ 500 -1,000 บาทเลยทีเดียว นับว่าเป็นรายได้เสริมจากงานประจำได้เป็นอย่างดี ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน


/////สมศักดิ์ สรวงสมบัติ ผู้สื่อข่าว รายงาน ภาพ/ข่าว จ.นครราชสีมา /////