ข้าราชการไทยช่วยชาวบ้าน

ชุมพร – รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาพระราชทานและงานบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร

ชุมพร – รองแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาพระราชทานและงานบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร
ธนากร โกศลเมธีรายงาน 0818923514
เมื่อ 15 ตุลาคม 2567 เวลา 1130 น. พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาพระราชทานและงานบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จังหวัดชุมพร เพื่อรับฟังแนวทางการปฏิบัติงาน ของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดชุมพร การช่วยเหลือประชาชนและการบรรเทาภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งได้บูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเตรียมความพร้อม หากเกิดภัยพิบัติสามารถเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ทันที โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร/ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดชุมพร, ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 44, รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชุมพร, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร, จิตอาสา 904 และส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเกาะมันตรา ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดชุมพร

พลตรี อนุสรณ์ โออุไร รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจลงพื้นที่จังหวัดชุมพร เพื่อติดตามและรับฟังการดำเนินงานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ของศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดชุมพร ซึ่งการทำงานด้านจิตอาสาภัยพิบัติ ในปี 2568 ให้เป็นไปตามนโยบายของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน โดยให้ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัด กำหนดบทบาทหน้าการทำงานของแต่ละส่วนอย่างชัดเจน โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของจิตอาสา เพื่อให้ง่ายต่อการปฏิบัติและพร้อมรับมือกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นทุกรูปแบบ
พร้อมกันนี้รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำ ให้ทุกส่วน เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และสถานที่ต่างๆ โดยใช้ศูนย์พักพิงอุ่นไอรักของจังหวัดชุมพรเป็นสถานที่ในการพักพิงและช่วยเหลือประชาชนกรณีได้รับความเดือดร้อนด้านภัยพิบัติ นอกจากนี้ อยากให้มีการใช้อาคารสถานที่ของศูนย์พักพิงอุ่นไอรักไว้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นสาธารณะประโยชน์แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย