ข้าราชการไทยข่าวทั่วไป

พอ.สว.จังหวัดมุกดาหาร ปฏิบัติงานหน่วยแพทย์ เคลื่อนที่เนื่องในวันคล้าย วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ณ บ้านเหล่าหมี ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

สำนักข่าว ทั่วไทยนิวส์
เหยี่ยวข่าวพญายม 915
ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
เฉียงเหนือ ออนไลน์

พอ.สว.จังหวัดมุกดาหาร ปฏิบัติงานหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เนื่องในวันคล้าย วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี ณ บ้านเหล่าหมี ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567
เวลา 09.30.น
ณ หอประชุม อบต
ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร
ซึ่งในวันนี้คณะเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่
พอ.สว จังหวัดมุกดาหาร ได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ
นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารเป็นประธานในพิธี นายสมพงษ์ คุ้มสุวรรณ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นางวิลาวัลย์ คุ้มสุวรรณ แทน นายกเหล่า กาชาดจังหวัดมุกดาหาร นางพันธ์ฉวี สุขบัติ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร นายจุฑามาศ กำจรเมนุกูล คลังจังหวัดมุกดาหาร นางวันวิภา แพงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร นายชนะศักดิ์ ทันธิมา ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการช หน่วยงานระดับจังหวัดพร้อม คณะร่วมพิธีเปิด

โดยมี นายชาคริต ชุมจันทร์ นายอำเภอดอนตาล
นายปราโมท ศรีมุกดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าหมี หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานระดับอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้บริหารสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ สภ อำเภอดอนตาล รอให้การต้อนรับ รองผู้ว่าและคณะ นายชาคริต ชุมจันทร์
นายอำเภอดอนตาล กล่าวต้อนรับรายงาน
พิธีกรแนะนำหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัดและอำเภอประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย
และถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และประกอบพิธีจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระรูป สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประธานในพิธีกล่าวคำอาศรวาทราชสดุดี
บรรเลงเพลงมหาชัย ประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน
การจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากส่วนราชการหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือให้การรักษาป้องกันโรค
ส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพพลานามัยของประชาชนที่จะทำให้พี่น้องประชาชนมีความรู้ในเรื่องการดูแลตนเองรวมทั้งบุคคลในครอบครัวเป็นการสร้างสุขภาพที่ยั่งยืนไม่ต้องรอให้เจ็บป่วยแล้วจึงมารับการรักษาซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจทั้งในระดับครอบครัวและประเทศชาติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระราชสมภพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2443 ตลอดเพราะชนชีพได้ส่งบำเพ็ญพระราชกรณียกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการแพทย์และด้านสาธารณสุขอันเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและปวงชนชาวไทยน่านับประการส่งจัดตั้งหน่วยแพทย์อาสา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีเมื่อปีพุทธศักราช 2512 พร้อมด้วยจัดตั้งสถานีรักษาทางวิทยุส่งโปรดให้รักษาพยาบาลโรคเฉพาะทางและทันตกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี


ตลอดจนพระองค์ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและเป็นที่เคารพยิ่งของพสกนิกรชาวไทยทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อความผาสุขของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าพระองค์ท่านมีพระหฤทัยแน่วแน่ในการช่วยเหลือประชาชนให้พ้นทุกข์และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นก่อบังเกิดคุณประโยชน์ยิ่งใหญ่ไพศาลแก่ประเทศชาติทั้งด้านการศึกษาวรรณคดีการสาธารณสุขการสังคมสงเคราะห์การยกระดับคุณภาพชีวิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบทที่ห่างไกลความเจริญด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นลอนพ้นจังหวัดมุกดาหารจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว ให้บริการประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดารเพื่อช่วยเหลือส่งเสริมสุขภาพและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนให้ดียิ่งขึ้นเพื่อถวายเป็น พระราชกุศล สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ต่อไป

ภาพ ข่าวโดย
สุวิทย์ โพธิรัชต์
สุดารัตน์ คนไว
ยอดขุนศึกพญายม 915 รายงาน ติดต่อโฆษณา
รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านสื่อ 082-152-3279