ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พังงา-ปัญหาโครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงาล่าช้า ติดตั้งป้ายใหม่ปรับแบบขยายสัญญาเสร็จเดือนกรกฎาคม2568

พังงา-ปัญหาโครงการระบบระบายน้ำกลางเมืองพังงาล่าช้า ติดตั้งป้ายใหม่ปรับแบบขยายสัญญาเสร็จเดือนกรกฎาคม2568

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 จากเหตุการณ์ที่ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองพังงาร้องเรียนว่า กำลังได้ความเดือดร้อนจากโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำ ที่ขุดถนนทิ้งไว้ไม่มีความคืบหน้า หยุดทำงานไปนานนับเดือน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยโครงการอยู่บนถนนมนตรี ตั้งแต่บริเวณศาลาเขาช้าง ไปจนถึงที่ทำการชุมชนมีโครงการก่อสร้างขุดพื้นถนน1ช่องทาง เหลือ1ช่องทางให้รถสัญจรไปมา ที่ป้ายโครงการที่ติดตั้งไว้ข้างที่ทำการชุมชน มีวันที่สิ้นสุดสัญญา วันที่ 18 ตุลาคม 2567ระยะเวลาดำเนินการ 750 วัน มูลค่าโครงการ 179,000,000บาท และมีชาวบ้านให้ข้อมูลว่าที่ล่าช้าไม่มีการทำงานนั้น

เนื่องจากคนคุมงานบอกว่าไม่มีเงินจ่ายค่าแรงลูกน้องนั้น ล่าสุดทางผู้รับจ้างได้เข้าชี้แจงให้ข้อมูลกับชาวบ้านถึงความล่าช้าว่าไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายค่าแรงคนงาน ซึ่งจ่ายตรงตามงวดมาโดยตลอด ส่วนที่งานล่าช้านั้นเกิดจากสภาพอากาศรวมถึงการปรับแบบและแก้ไขสัญญา
นางสมบูรณ์ เสรีกุล อายุ 81 ปี กล่าวว่าตนเองและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่ขุดถนนและรถที่สัญจรไปมาขับกันเร็วจนเกือบโดนรถชนมาแล้วเมื่อเดินออกไปหน้าบ้าน และต้องขอโทษกับทางผู้รับจ้างที่ตนเองมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าความล่าช้าไม่มีคนทำงานเป็นเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าแรงลูกน้อง เมื่อได้รับการชี้แจงจากผู้รับจ้างจึงเข้าใจ แต่อยากขอให้ผู้รับจ้างรีบเร่งการทำงานให้เสร็จโดยเร็วจะได้ลดปัญหาให้ชาวบ้านในพื้นที่


ล่าสุดทางผู้รับจ้างได้ติดต้องป้ายโครงการใหม่ โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองพังงา อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา ผู้ว่าจ้าง กรมโยธาธิการและผังเมือง วันเริ่มสัญญาวันที่ 30 กันยายน 2565 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 21 กรกฎาคม 2568 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 1,026 วัน งบประมาณโครงการก่อสร้างทั้งโครงการ 164,188,321 บาท


อโนทัย งานดี/พังงา/081-0836530