ข่าวพาดหัว

ชายชาวเยอรมัน วัย 91 อดีตผู้จัดการใหญ่บริษัทชื่อดัง เครียดหญิงไทยตามขอเงินคว้าปืนยิงตัวเองดับ

ชายชาวเยอรมัน วัย 91 อดีตผู้จัดการใหญ่บริษัทชื่อดัง เครียดหญิงไทยตามขอเงินคว้าปืนยิงตัวเองดับ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีผู้ใช้ปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลใกล้เคียง และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดียวมีรั่วรอบบ้าน ภายในบ้าน พบ MR.BOTHMER ARNULF (นายบอธเมอร์ อาร์นัลฟ์) อายุ 91 ปี ชาวเยอรมัน นั่งเอนตัวอยู่บนเก้าอี้ไม้ มีแผลถูกยิงเข้าที่เหนือกกหูขวาทะลุกะโหลกฝั่งซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือพยาบาลและห้ามเลือด ก่อนเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน ล่าสุดมีรายงานเจ้าตัวทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ ปืนลูกโม่ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ตกอยู่ที่พื้น ภายในลูกโม่ พบ ปลอกกระสุนปืนที่ถูกยิงแล้วจำนวน 2 ปลอก และกระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด ค้างภายใน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบถามคนทำสวนบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองทำสวนอยู่ที่หน้าบ้าน แต่ก็ทราบว่าเจ้ามีความเครียดและมีแม่บ้านคอยดูแลคอยปลอบใจอยู่ แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุ พอได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงวิ่งเข้ามาดูพบว่าก่อเหตุแล้ว ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นตนเองไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร ที่ผ่านมา เจ้านายเคยทำงานเป็นอดีตผู้จัดการใหญ่ของบริษัทผลิตและนำเข้าเคมีและยาชื่อดังในประเทศไทย และได้เกษียณอายุงานมาหลายปีแล้ว ปัจจุบันมาซื้อบ้านพักหลังนี้และอาศัยอยู่เพียงลำพัง โดยมีการจ้างแม่บ้านคอยดูแล


ขณะที่ นางบุญมี แก่นวงศ์ อายุ 57 ปี แม่บ้านของผู้ตาย และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา เล่าให้นักข่าวฟังด้วยสีหน้ายังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่บ้านเล่านาทีก่อเหตุให้ฟังว่า ตอนนั้นพอจะทราบเรื่องว่าเจ้านาย กำลังมีปัญหาเรื่องเครียดและบ่นระบายให้ฟังว่าเบื่อหน่ายชีวิตไม่อยากมีชีวิตอยู่ พร้อมทั้งมีการนำปืนออกมา ตนเองก็พยามห้ามปราบ ไม่ให้ทำ ซึ่งตอนนั้นก็ได้แต่นั่งอยู่ไม่ห่างจากตัวเขา แต่ก็ไม่กล้าเข้าใกล้ เพราะเจ้านายมีปืนในมือ ทำได้เพียงคอยพูดปลอบใจ และโทรศัพท์ติดต่อญาติคนไทยที่อยู่ต่างจังหวัดให้พูดคุยปลอบใจอีกแรง แต่สุดท้ายเจ้านายก็ตัดสินใจคว้าปืนจ่อที่หัวก่อนจะลั่นไกต่อหน้าตนเอง ซึ่งตนเองนั้นไม่กล้าเข้าแย่งปืนแต่อย่างใด


โดย นางบุญมี ยังเล่าทั้งน้ำตาอีกว่า สำหรับเจ้านายคนนี้ ปกติแล้วจะเป็นคนนิสัยใจคอดีมาก เคยทำงานเป็นผู้จัดการใหญ่ของบริษัทแห่งหนึ่ง และเคยมีภรรยาแต่ภรรยาได้เสียชีวิตไปนานแล้ว จนกระทั่งมารู้จักและคบหากับหญิงไทย ที่ชื่อ จอย เป็นคน จังหวัดกาฬสินทร์ ก่อนหน้านี้เจ้านายเคยซื้อทั้งคนโดและรถให้ฝ่ายหญิงคนนี้ ซึ่งที่ผ่านมาฝั่งของเจ้านายต้องสูญเงินกับหญิงไทยคนนี้มาแล้วกว่า 30 ล้าน แต่ก็ยังเทียวมาขอเงินแทบจะรายวัน ล่าสุดวันนี้ช่วงสายยังมีการโทรมาขอเงินเจ้านายอีก จนเจ้านายเกิดความเครียดและบ่นเบื่อ กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมทั้งเชิญคนใกล้ชิดเข้าสอบปากคำก่อนจะประสานไปยังสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
***************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ