ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

“หมูเด้งฟีเวอร์” ร้านอาหารริมทางขายดี สร้างรายได้ให้ชุมชน ผู้นำท้องถิ่นเร่งแก้ไขและวางแผนรองรับการจราจรให้ นทท.

“หมูเด้งฟีเวอร์” ร้านอาหารริมทางขายดี สร้างรายได้ให้ชุมชน ผู้นำท้องถิ่นเร่งแก้ไขและวางแผนรองรับการจราจรให้ นทท.

ตามที่กระแส “หมูเด้งฟีเวอร์” ทำให้ FC น้องหมูเด้ง แห่กันกันเข้ามาชื่นชม ความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระ ส่งผลดีต่อ ร้านอาหารตามสั่งริมทาง และร้านขายของฝาก ทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดย พ่อค้าแม่ค้าบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับอานิสงส์จากหมูเด้งฟีเวอร์เป็นอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเฝ้ารอชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของขายดี นทท. แวะรับประทานอาหารเข้าสวนสัตว์ หรือออกจากสวนสัตว์ หลังเสร็จสิ้นดูน้องหมูเด้ง ทำให้เกิดรายได้คนในชุมชน ทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ จะมีผู้นักท่องเที่ยวเข้ามาดูน้องหมูเด้ง จำนวนมาก
นายจีรภัทร์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลบางพระ เปิดเผยว่า ยอมรับกระแสน้องหมูเด้ง ส่งผลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านค้าริมทาง ร้านอาหารตามสั่ง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ค้าขายดี ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชนมีรายได้ และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว


แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้คือ ปัญหาการจราจรที่ติดขัดในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์ ที่การจราจรจะติดขัดเป็นอย่างมาก และรถติดยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้ว ทำให้นักมีนักท่องเที่ยวมาชมจำนวนมาก เท่าที่พูดคุยกับผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทราบว่ากำลังเร่งแก้ไขปัญหาและวางแผนรองรับอยู่
น.ส.เพ็ญนภา ปิยะนันท์ อายุ 46 ปี แม่ค้าร้านไก่ย่างส้มตำ เปิดเผยว่า บรรยากาศช่วงนี้ถือว่าคักคัก โดยช่วงนี้มีวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเริ่มพากันเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อมาชม “หมูเด้งฟีเวอร์” กันอย่างต่อเนื่อง ต่างจากก่อนหน้านี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไร เงียบเหงา ซึ่งทำให้วันหยุดยาวนี้ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพ่อค้า แม่ค้า ได้เป็นอย่างดี


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334